Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 8.400 người

Chiều 26-4, TP Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trong ngày 26-4, quận Sơn Trà sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 200 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch
Theo kế hoạch, trong ngày 26-4, quận Sơn Trà sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 200 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch

Tại Trung tâm Y tế (TTYT) quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 tại đây được bố trí theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo giãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng; chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang ngay vị trí ra - vào.

Mỗi điểm tiêm được bố trí trang thiết bị, phương tiện cấp cứu tại chỗ để xử lý cấp cứu trong trường hợp cần thiết; nhân viên y tế và người đến tiêm đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Quang, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, TTYT quận Sơn Trà, đợt tiêm này sẽ ưu tiên cho nhân viên y tế thuộc TTYT quận, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp quận, người làm việc tại các khu cách ly, cán bộ chiến sĩ.

Dự kiến trong đợt này quận Sơn Trà sẽ tiêm khoảng 700 người.

Công tác tiêm chủng được thực hiện đúng các bước theo quy định của Bộ Y tế

Cũng theo bác sĩ Quang, công tác tiêm chủng được thực hiện đúng các bước theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi được tiêm, đối tượng tiêm được theo dõi 30 phút tại điểm tiêm chủng và hướng dẫn theo dõi thường xuyên tại nhà trong vòng 24 giờ. Nếu có biểu hiện sức khỏe bất thường, người được tiêm chủng phải liên hệ kịp thời với các cơ sở y tế.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng đã thành lập đội cấp cứu lưu động thường trực sẵn sàng để xử trí kịp thời các trường hợp có biến chứng sau tiêm…

Trước đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 1485/ KH- SYT về việc triển khai sử dụng vaccine phòng Covid-19 đợt 2 tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, tổng số liều vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho TP Đà Nẵng trong đợt 2 là 7.200 liều (tương đương 720 lọ vaccine). Căn cứ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế và kết quả triển khai tại Bệnh viện Phổi trong đợt 1 (10 lọ vaccine tiêm được cho 117 người), do đó với số lọ vaccine được phân bổ trong đợt 2 (720 lọ) thì số đối tượng dự kiến tiêm là 8.424 người.

Vaccine AstraZeneca có lịch tiêm 2 liều

Thời gian tiêm được triển khai từ ngày 26-4 đến ngày 15-5. Vaccine AstraZeneca có lịch tiêm 2 liều. Sau khi tiêm liều thứ nhất, từ 4 - 12 tuần, các đối tượng sẽ được tiêm liều thứ 2.

Tin cùng chuyên mục