Đà Nẵng tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư

Ngày 8-11, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) “Về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Chỉ thị 37-CT/TW ra đời đã tạo được luồng sinh khí mới đối với những người làm báo, bởi đây là văn bản chính thức được Đảng, Nhà nước thừa nhận là tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng và trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước. Từ đây, Hội Nhà báo thành phố đã có những chuyển biến rõ nét.

Đà Nẵng tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư ảnh 1 Quang cảnh hội nghị
Để không ngừng nâng cao trình độ chính trị cho đội ngũ người làm báo thành phố, ngoài những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Hội tổ chức hàng năm, trong những năm qua, Ban thư ký các Chi hội Nhà báo phối hợp với lãnh đạo Đảng, chính quyền ở các cơ quan báo chí Đà Nẵng thường xuyên tổ chức cho hội viên nghiên cứu, quán triệt chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tính đến nay, tổng số hội viên toàn thành phố là 250 hội viên, hầu hết cán bộ chủ chốt của các cơ quan đã hoàn thành chương trình trung-cao cấp chính trị. Ngoài ra, các Hội Báo Xuân, Hội báo toàn quốc, Giải Báo chí thành phố… đã trở thành sân chơi chung, là nơi giao lưu thực sự của những người làm báo.

Hội Nhà báo thành phố cũng là nơi bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của nhà báo, động viên khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có thành tích cao. Đồng thời, Hội cũng phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, quản lý báo chí trên địa bàn.

Đặc biệt, Hội đã tổ chức Chương trình Ly café yêu thương, triển khai từ tháng 10-2018, đã được quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo thành phố, ban Tuyên giáo Thành ủy, các sở ban, ngành và rất nhiều tấm lòng hảo tâm. Tính đến đầu tháng 11-2019, chương trình đã thu được gần 832 triệu đồng, hỗ trợ cho 131 trường hợp khó khăn cần giúp đỡ với số tiền là 417 triệu đồng.

Đà Nẵng tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư ảnh 2 Ông Võ Công Trí phát biểu tại hội nghị
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Hội Nhà báo thành phố tiếp tục tăng cường bồi dưỡng chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm người làm báo cho hội viên, đặc biệt là người làm báo trẻ.
“Hội phải tiếp tục bám sát, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Công tác tư tưởng, lý luận, báo chí trong tình hình mới”; Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX) về “Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”, đồng chí Võ Công Trí nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục