Đà Nẵng: Tổ chức 18 điểm bán thịt heo bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Sở Công Thương Đà Nẵng vừa tổ chức 18 điểm bán thịt heo bình ổn giá từ ngày 29 đến 31-1 (tức 27 đến 29-12 Âm lịch) để phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Một điểm bán tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng)
Một điểm bán tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng)

Cụ thể, ở quận Hải Châu gồm số 407 Trưng Nữ Vương, chợ Hàn, chợ Đống Đa. Quận Sơn Trà gồm các điểm bán tại UBND phường Thọ Quang, cửa hàng C.P Fresh Shop (33 Nguyễn Duy Hiệu), khu chung cư gần chợ Nại Hiên Đông, 89 Nguyễn Chí Diễu (phường An Hải Bắc). Quận Liên Chiểu gồm điểm bán tại chợ Hòa Khánh và cửa hàng minimart Ánh Dương (lô 09 đường Mê Linh, phường Hòa Hiệp Nam). Quận Ngũ Hành Sơn có 2 điểm bán tại cửa hàng Trí Tâm 2 (02 Mỹ Đa Đông 3) và cửa hàng Vân Anh – Chợ Non Nước. Quận Cẩm Lệ gồm chợ Cẩm Lệ và cửa hàng Trí Tâm 1 (07 Hồ Khắc Di). Quận Thanh Khê gồm 3 điểm bán tại số 260 Cù Chính Lan; 919 Nguyễn Tất Thành; 188 Trần Cao Vân. Điểm bán thịt heo tại huyện Hòa Vang đặt tại chợ Túy Loan.

Mức giá dao động mức từ  80.000 đến 140.000/1kg

Các mặt hàng tại điểm bán bình ổn giá gồm thịt heo các loại (thịt vai, thịt mông, ba chỉ, sườn…) và các loại thực phẩm chế biến từ thịt heo (xúc xích, chả heo…).

Trước ngày mở bán, 100% nhân viên các đơn vị tham gia bán thịt heo bình ổn giá sẽ được xét nghiệm Covid–19 để đảm bảo an toàn cho người dân. Tại các điểm bán sẽ bố trí dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt và quét mã QR cho khách hàng.

Bà Phan Thị Thanh Giang, đại diện Công ty TNHH Đắc Vinh (TP Đà Nẵng) cho biết, năm nay, không hạn chế số lượng mà đơn vị sẽ cung cấp theo nhu cầu của người dân. Để tránh việc tụ tập đông người, chủ động phòng dịch Covid-19, một số điểm bán chia theo khung giờ. Bên cạnh đó, nhân viên cũng nhận đặt hàng và phân sẵn số lượng.

Tất cả phải tuân thủ 5K khi tham gia hoạt động

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp cam kết giá bán thấp hơn thịt trường và giữ mức ổn định. Giá bán sẽ được niêm yết hàng ngày, công khai rộng rãi. Các doanh nghiệp cũng đảm bảo chuẩn bị nguồn hàng thịt heo đủ về số lượng, chất lượng và nguồn gốc, cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ người dân.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid–19, các đơn vị tham gia có phương án để kịp thời xử lý đối với ca mắc Covid-19 nếu có, bổ sung và điều chuyển nhân viên tham gia để không ảnh hưởng đến việc bán hàng cũng như tránh lây nhiễm cho người mua hàng.

Tin cùng chuyên mục