Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16 từ 18 giờ ngày 31-7

Chiều 30-7, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành Nghị quyết Số 08-NQ/TU về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại khu vực quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng)
Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại khu vực quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng)

Theo đó, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhận định, công tác phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay, thực hiện xuyên suốt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và cuộc sống an toàn của người dân thành phố là trên hết.

Vì vậy, các lực lượng chức năng tập trung triển khai thực hiện ngay các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 18 giờ ngày 31-7.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin về tình hình, nguy cơ của dịch bệnh trên địa bàn và các biện pháp phòng, chống dịch mới để các cấp, ngành nắm vững và vận dụng linh hoạt.

Các lực lượng chức năng, địa phương, đơn vị từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khắc phục tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”. Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tập trung và hướng dẫn thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà; quyết tâm xử lý các ổ dịch theo phương châm: Làm đến đâu, sạch đến đó, tạo ra các khu vực dân cư, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp… an toàn dịch bệnh (vùng xanh). Tập trung đẩy nhanh và thực hiện có hiệu quả kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và minh bạch.

Các đơn vị cũng tập trung thực hiện thật tốt công tác an sinh xã hội; bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy nhanh việc hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh, nhất là cho người lao động bị mất việc làm, người lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các biện pháp phòng, chống dịch ở các doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách tối đa trong tình hình dịch bệnh. Cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm tại các doanh nghiệp, nhất là ở các khu công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục