Đà Nẵng thu gom hơn 1.300 tấn rác phát sinh do bão số 5

Những ngày qua, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia thu gom cành cây, rác trên đường phố; bèo, rác trên sông Hàn và tấp vào các bãi biển du lịch Đà Nẵng với khối lượng hơn 1.300 tấn, trong đó có 300 tấn rác thu gom được từ các bãi biển.

Ngày 22-9, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc triển khai dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực ven biển, bãi biển trên địa bàn.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng, phương tiện để phối hợp, hỗ trợ UBND các quận tổng dọn vệ sinh ở các khu vực ven biển và bãi biển.

Đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý môi trường TP Đà Nẵng tổ chức ra quân dọn vệ sinh khu vực biển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp
UBND các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn... chủ động chọn địa điểm, khu vực có khối lượng rác thải lớn, tổ chức xử lý ngay; phát động phong trào ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, tổng dọn vệ sinh các khu vực ven biển, bãi biển trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Người dân dọn rác trên các tuyến phố xung quanh khu vực sinh sống
Sở Du lịch Đà Nẵng chỉ đạo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bố trí nhân lực, phương tiện thường xuyên dọn vệ sinh, thu gom rác thải phát sinh trôi dạt vào bờ biển.

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng chủ động liên hệ với UBND các quận và bố trí nhân lực, phương tiện kịp thời để thu dọn, vận chuyển, giải phóng kịp thời rác tại các khu vực ven biển.

Đà Nẵng thu gom hơn 1.300 tấn rác phát sinh do bão số 5 ảnh 3 Các lực lượng được huy động để dọn dẹp rác thải 

Cùng ngày, ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, những ngày qua, công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia thu gom cành cây, rác trên đường phố; bèo, rác trên sông Hàn và tấp vào các bãi biển du lịch Đà Nẵng với khối lượng hơn 1.300 tấn, trong đó có 300 tấn rác thu gom được từ các bãi biển.

Đà Nẵng thu gom hơn 1.300 tấn rác phát sinh do bão số 5 ảnh 4 Các công nhân của Xí nghiệp Môi trường sông biển đang tiến hành dọn sạch rác thải dọc bờ biển đường Võ Nguyên Giáp

Hiện nay, công ty đang bố trí lực lượng duy trì vệ sinh trên các bãi biển như ngày bình thường, vận hành máy sàng cát để thu gom các loại rác nhỏ và theo dõi thủy triều cũng như khối lượng rác tấp vào các bãi biển để chủ động huy động nhân lực, phương tiện để phối hợp với các lực lượng chức năng thu dọn rác có khối lượng lớn tấp vào các bãi biển trong những ngày đến.

Tin cùng chuyên mục