
Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có kiến trúc dạng hình chữ Y hai nhánh độc lập, được nhập lại trước khu vực Công viên 29 tháng 3. Công trình có khối lượng thi công lớn, cơ bản hoàn thành đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo TP Đà Nẵng (ngày 30-10-2017) và sớm hơn so với hợp đồng thi công 2 tháng (tháng 12-2017).

Dự án hầm chui Điện Biên Phủ có tổng vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành. Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432m. Trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 172 m. Bề mặt hầm chui về sau sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây cũng là công trình lớn cuối cùng của Đà Nẵng kịp hoàn thành phục vụ APEC.

Trong lễ thông xe kỹ thuật, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thưởng nóng cho đội ngũ công nhân 200 triệu đồng vì hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra và sớm 2 tháng so với hợp đồng.

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, việc hoàn thành xây dựng hàm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương góp phần giảm xóa ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đô thị của thành phố. Công trình cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo

Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng

Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh

Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước

Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn

“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức

Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe

Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
