Đà Nẵng thêm 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 liên quan đến nhân viên bảo vệ

Sáng 19-6, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thông tin, Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Lực lượng chức năng lập chốt chặn kiểm soát nguy cơ tại nơi bệnh nhân N.V.H. cư trú vào chiều 18-6
Lực lượng chức năng lập chốt chặn kiểm soát nguy cơ tại nơi bệnh nhân N.V.H. cư trú vào chiều 18-6

Theo đó, 5 trường hợp mới nghi mắc Covid-19 đều liên quan đến trường hợp N.V.H. (59 tuổi, trú tại kiệt 407, đường Lê Duẩn, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Trước đó, trong ngày 18-6, sau khi xác nhận ông N.V.H. dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 19-6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy 1 trường hợp là bạn của bệnh nhân N.V.H. và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu đã dương tính với chủng virus này.

Ngoài ra, UBND quận Thanh Khê cũng nhanh chóng thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú trên kiệt 407 đường Lê Duẩn, truy vết những người tiếp xúc gần trong khu vực dân cư.

Ông Thạnh cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang triển khai khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính.

Tin cùng chuyên mục