Đà Nẵng: Thêm 3 ngày thực hiện phương châm “ai ở đâu thì ở đó“

Trưa 21-8, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có quyết định tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh về phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “ai ở đâu thì ở đó”.

Những bao gạo được chuyển đến tận tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn
Những bao gạo được chuyển đến tận tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, người dân TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14-8 từ 8 giờ ngày 23-8 đến 8 giờ ngày 26-8.

Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu. Riêng đối với các hộ gia đình ở trong khu vực cách ly y tế thì giao hàng tại các chốt kiểm soát, lực lượng các chốt chuyển cho các hộ gia đình đặt hàng.

Tuy nhiên, shipper này cần nghiêm túc thực hiện, như: hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển là lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, các siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi (siêu thị mini), công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động theo Quyết định 2788/QĐ-UBND.

Lực lượng này hoạt động từ 8 giờ 30 phút đến 20 giờ ngày 23-8 và từ 8 giờ đến 20 giờ vào những ngày còn lại.

Khi hoạt động, các shipper phải đảm bảo các điều kiện, gồm: đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19; đã xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày 1 lần bằng phương pháp RT-PCR; đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; thực hiện 5K; phải mặc trang phục bảo hộ của ngành y tế, mang khẩu trang đạt chuẩn, đeo kính chống giọt bắn, găng tay và phải khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn theo quy định. Đặc biệt, có thẻ nhận diện tham gia giao thông do Công an Đà Nẵng cấp kèm theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ xác nhận người đã tiêm vaccine, xét nghiệm.

Sở Công Thương TP Đà Nẵng tiếp tục tổ chức thực hiện phương án đảm bảo cung ứng kịp thời lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu đến người dân. Rà soát, lập danh sách shipper đủ điều kiện tham gia hoạt động theo quy định để gửi Công an Đà Nẵng cấp thẻ nhận diện. Ngoài việc cấp thẻ, Công an Đà Nẵng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Sở LĐ-TBXH TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và các địa phương liên quan tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo đến người dẫn kịp thời, đúng quy định.

Sở Y tế TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện kế hoạch và tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 phù hợp với từng mức độ nguy cơ, từng đối tượng; đánh giá sát tình hình dịch và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục