Đà Nẵng: Thêm 16 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV xuất viện

Chiều 4-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, thêm 16 trường hợp nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra đã xuất viện. Đồng thời tiếp nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm nCoV.

Sở Y tế Đà Nẵng phát 3000 khẩu trang và 500 bộ tờ rơi tuyên truyền
Sở Y tế Đà Nẵng phát 3000 khẩu trang và 500 bộ tờ rơi tuyên truyền

Tính đến 14 giờ ngày 4-2, Đà Nẵng đang theo dõi 26 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm nCoV trong đó có 5 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 21 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Đến nay, TP Đà Nẵng đã theo dõi 101 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 75 trường hợp đã xuất viện có 25 người nước ngoài và 50 trường hợp người Việt Nam. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Hiện có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp dương tính với nCoV. Hiện tại đang giám sát tại cộng đồng có 37 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường. 

Ngày 4-2, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp các đơn vị Đoàn cơ quan thành phố Đà Nẵng như Sở Y tế, Công an thành phố, Sở Giao thông và Vận tải… đồng loạt ra quân, phát khẩu trang y tế, tờ rơi tuyên truyền miễn phí cho người dân ở các địa điểm đông người trên địa bàn thành phố, việc làm này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân.

Theo đó, các đoàn viên, thanh niên của Sở GTVT, Sở Y tế, Công an thành phố… ra quân phát khẩu trang y tế và tờ rơi tuyên truyền miễn phí cho nhân dân tại các điểm tập trung đông người, như: Bến xe trung tâm, Ga Đà Nẵng, Cảng Sông Hàn, chợ Cồn, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, Trung tâm Y tế Dự Phòng Đà Nẵng…

Dự kiến, việc phát khẩu trang miễn phí ở các địa điểm này kéo dài trong khoảng 7 ngày. 

Đà Nẵng: Thêm 16 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV xuất viện ảnh 1 Đoàn thanh niên Sở GTVT TP Đà Nẵng phát khẩu trang tại bến xe Đà Nẵng
Anh Hồ Đình Trí, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an thành phố Đà nẵng cho biết, Đoàn thanh niên Công an thành phố sẽ phát khẩu trang miễn phí tại Khu vực Chợ Cồn và Khu công nghiệp Hòa Khánh và sẽ mở rộng các điểm khác trong những ngày tiếp theo. Hoạt động này tuy nhỏ, nhưng Đoàn thanh niên Công an thành phố mong muốn sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống được dịch bệnh nCoV.
Đà Nẵng: Thêm 16 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV xuất viện ảnh 2 Đoàn viên thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng phát khẩu trang cho người dân, tiểu thương và người đi đường ở Chợ Cồn
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, Sở Y tế đánh giá cao hoạt động này của Đoàn thanh niên, đây là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, kịp thời trong tình hình khan hiếm khẩu trang y tế và nhiễu loạn thông tin về bệnh dịch nCoV, giúp người dân có thể tiếp cận thông tin một cách chính xác, góp phần phòng chống bệnh dịch trong cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, trước tình hình khan hiếm mặt hàng khẩu trang y tế, Sở Y tế đã chủ động và làm việc trực tiếp với các công ty sản xuất và nhà phân phối khẩu trang. Theo đó, các công ty đã có kế hoạch tăng cường sản xuất, phân phối đủ khẩu trang tại điểm bán hàng thành phố Đà Nẵng với giá cả bình thường.

Tin cùng chuyên mục