Đà Nẵng thành lập Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp

Theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm nhiệm Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quyết định bổ nhiệm ban lãnh đạo của BQL
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao quyết định bổ nhiệm ban lãnh đạo của BQL

Sáng 24-10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. Cũng trong buổi công bố này, UBND TP Đà Nẵng công bố các quyết định về nhân sự của BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng. 

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, phải chứng minh được sau khi thành lập BQL sẽ tạo được khí thế mới, động lực mới, góp phần đưa ngành công nghiệp thành phố ngày càng phát triển hơn trong thời gian đến
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng được thành lập trên cơ sở hợp nhất BQL các Khu công nghiệp và chế xuất và BQL Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng là cơ quan trực thuộc UBND thành phố, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp.

BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng gồm văn phòng, 4 phòng chuyên môn - nghiệp vụ và 2 đơn vị sự nghiệp công lập.

Tại buổi lễ, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng công bố các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo của BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Theo đó, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiêm nhiệm chức vụ Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng kể từ ngày công bố quyết định; bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có thời hạn 5 năm đối với các ông: Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó BQL Khu công nghệ cao; Phạm Trường Sơn, Phó BQL Khu công nghệ cao; Trần Văn Biên, Phó BQL các Khu công nghiệp và chế xuất và ông Lê Hoàng Đức, Phó BQL các Khu công nghiệp và chế xuất.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, lĩnh vực dịch vụ, du lịch của Đà Nẵng trong những năm gần đây có tốc độ tăng trưởng khá nhanh, song ngành công nghiệp chưa phát triển đạt như kỳ vọng. Vì vậy, cần tập trung phát triển các lĩnh vực công nghiệp trong thời gian tới, nhất là công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị đội ngũ lãnh đạo BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tiếp tục sàng lọc, hoàn chỉnh tổ chức bộ máy, củng cố chức năng nhiệm vụ của từng phòng, ban. Đồng thời, tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung; đẩy nhanh công tác xúc tiến đầu tư.

Bên cạnh đó, rà soát và sắp xếp lại các khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp Hòa Khánh, chú trọng về chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp đối với vấn đề bảo đảm môi trường, sử dụng đất, ngành nghề đầu tư…; tập trung công tác quy hoạch, di dời đối với Khu công nghiệp An Đồn theo lộ trình; đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu công nghiệp mới ở Hòa Nhơn, Hòa Ninh (huyện Hòa Vang).

Tin cùng chuyên mục