Đà Nẵng: Tặng xe máy mới cho người khó khăn trên đường trở về quê

Trưa 10-10, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng với Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng trực tiếp đến trạm trung chuyển Hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để kiểm tra công tác hỗ trợ và trao xe máy, động viên người lao động từ miền Nam trên đường trở về quê.

Trao xe máy cho bà con về quê
Trao xe máy cho bà con về quê

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an Đà Nẵng) cho biết, lực lượng thường trực ở trạm trung chuyển hỗ trợ cho người dân trong những ngày qua gồm: công an, y tế, đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên…

Từ ngày 6-10 cho đến nay, lực lượng chức năng đã phối hợp và dẫn 3.000 lượt xe với hơn 6.000 người dân từ miền Nam trở về quê đi qua hầm Hải Vân an toàn. Đến thời điểm hiện nay việc dẫn đoàn và hỗ trợ người dân diễn ra thông suốt. Bên cạnh việc chuẩn bị đón tiếp người dân an toàn và chu đáo lực lượng chức năng còn trao quà của người dân Đà Nẵng cho người dân để lên đường vê quê.

Kiểm tra công tác hỗ trợ

“TP Đà Nẵng cũng vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí mua 8 chiếc xe máy mỗi chiếc trị giá 20 triệu đồng, đổi cho những những người dân có hoàn cảnh khó khăn, xe không đảm bảo an toàn khi đi trên đường”, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng thông tin.

Tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các lực lượng chức năng, các lực lượng tình nguyện viên trong những ngày qua đã hỗ trợ cho người dân trên đường từ miền Nam về quê đi ngang qua địa phương.

Đà Nẵng: Tặng xe máy mới cho người khó khăn trên đường trở về quê ảnh 2 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tự tay phát tiền hỗ trợ cho bà con trên đường về quê

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc lực lượng công an và các ngành chức năng quyết định mở Hầm Hải Vân cho người dân đi qua là quyết định phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng sức khỏe của người dân. Công sức của tình nguyện viên, nhà hảo tâm và lực lượng chức năng trong những ngày qua đã đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch của TP Đà Nẵng và cả nước. 

Ngay sau khi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trao tặng 8 chiếc xe máy cho những người có phương tiện cũ nát, không đảm bảo an toàn để tiếp tục hành trình về quê; tặng quà cho người dân trước khi đoàn người tiếp tục hành trình.

Tin cùng chuyên mục