Đà Nẵng tạm dừng tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn do không đảm bảo giãn cách

Trưa 14-8, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tạm dừng tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) từ tối hôm qua (13-8) do số lượng người đi tiêm không theo kế hoạch, không đảm bảo giãn cách.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động tại các khu công nghiệp
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động tại các khu công nghiệp

Theo đó, sáng 13-8, chỉ có 505 người đến tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, buổi chiều, lượng người đi tiêm đột ngột tăng lên với số lượng khoảng 1.800 người. Trong đó có rất nhiều trường hợp không đến đúng thời gian được thông báo (chủ yếu là người lao động của Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam) và không đúng đối tượng theo kế hoạch, dẫn đến tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi phản hồi với các đơn vị đầu mối, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê (Sở Y tế Đà Nẵng) phối hợp với lực lượng công an, dân phòng đảm bảo an ninh trật tự, yêu cầu người đi tiêm vaccine xếp hàng giãn cách theo thứ tự danh sách.

Đến 20 giờ 30 phút, chỉ còn 44 người theo kế hoạch chưa được tiêm vaccine nhưng khu vực chờ tiêm chủng có khoảng gần 400 người không có trong danh sách tiêm chủng và không đảm bảo giãn cách.

Tối 13-8, xuất hiện tình trạng tập trung đông người trước khu vực chờ tiêm. Ảnh: Báo chí Đà Nẵng

Vì vậy, cơ quan chức năng đã quyết định ngừng tiêm chủng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và thông báo với đầu mối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để phối hợp mời những người đang tập trung ra về. Trung tâm y tế quận Thanh Khê dự kiến tổ chức tiêm vaccine bổ sung cho 44 người trong danh sách vào ngày 14 đến 15-8.

Theo kế hoạch, ngày 13-8, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tổ chức tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 mũi 1 cho 1.923 người dân theo khung thời gian phù hợp với từng đơn vị. Đối tượng là công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh Khu công nghiệp Hòa Khánh, Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, Khu công nghiệp Liên Chiểu tại Cung thể thao văn hóa Tiên Sơn.

Tin cùng chuyên mục