Đà Nẵng tạm dừng tắm biển, thể thao và cắt tóc từ 12 giờ ngày 15-7

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh: “Chúng tôi thống nhất TP Đà Nẵng đang có nguy cơ cao về dịch bệnh nên sẽ áp dụng các hoạt động như tắm biển, thể thao, cắt tóc từ 12 giờ ngày 15-7”.

Nhiệm vụ trước mắt là tập trung ưu tiên đối với các F1, từ việc truy vết kịp thời, không bỏ sót đến việc cách ly, xét nghiệm phải đẩy nhanh tốc độ
Nhiệm vụ trước mắt là tập trung ưu tiên đối với các F1, từ việc truy vết kịp thời, không bỏ sót đến việc cách ly, xét nghiệm phải đẩy nhanh tốc độ

Tối 14-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 mới liên quan đến khu công nghiệp.

Theo đó, trường hợp mắc Covid-19 này là công nhân Công ty điện tử Việt Hoa - Khu công nghiệp Hoà Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Công ty này có số lượng lao động hơn 4.000 người, nhà xưởng san sát nhau, công nhân làm việc trong môi trường máy lạnh, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Ngay khi phát hiện ca mắc này, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty giữ lại toàn bộ hơn 1.700 công nhân đang làm việc trong chiều nay, phân xưởng nào thì ở nguyên phân xưởng đó. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, xác định dịch bệnh ở mức độ nguy cơ cao, trong đó số ca tăng và không rõ nguồn lây tại nhiều địa bàn, nhất là việc phát sinh ca mắc trong khu công nghiệp.

Ở các địa bàn nguy cơ cao như Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ..., phải quyết định phạm vi và biện pháp phong tỏa phù hợp, đầu tiên phải phong tỏa cứng, làm chặt trong khu vực phong tỏa.

“Chúng tôi thống nhất TP Đà Nẵng đang có nguy cơ cao về dịch bệnh nên sẽ áp dụng các hoạt động như tắm biển, thể thao, cắt tóc từ 12 giờ ngày 15-7”, ông Chinh nói.

Ông Chinh cũng yêu cầu các quận huyện chuẩn bị mỗi địa phương 1.000 chỗ để sẵn sàng cách ly khi có dịch bùng phát. Bên cạnh đó, Sở Du lịch chủ trì làm việc với một số khách sạn để phục vụ cho người có nhu cầu cách ly tại các khách sạn.

Đà Nẵng lên phương án đón người dân từ TPHCM về quê 

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng đã thống nhất, sẽ phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM đưa một số người có nhu cầu về cách ly tại TP Đà Nẵng.

“Hiện chúng tôi đã trao đổi với các bên liên quan, cơ bản với đầu cầu Sài Gòn thì hội sẽ lo toàn bộ hết từ phương tiện, xét nghiệm, cho đến khi về đến Đà Nẵng. TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận, người dân ở quận huyện nào thì về cách ly tại quận, huyện đó”, ông Chinh cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục