Đà Nẵng tạm dừng một giải đấu game online

Chiều tối 28-3, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, lực lượng chức năng của quận đã đề nghị tạm dừng một giải đấu game online tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng có tụ tập gần 100 người.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, ngay sau khi nhận được thông tin một đơn vị tổ chức thi đấu game bên trong Cocobay khi lệnh cấm tụ tập trên 20 người để phòng dịch Covid-19 có hiệu lực, UBND quận đã cử đoàn đến kiểm tra phát hiện hơn 50 người đang ở trong phòng game.

Bên trong khu vực thi đấu của giải game online này
“Thời điểm kiểm tra, ban tổ chức thông báo có 96 người tham gia. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức chưa cung cấp thông tin cụ thể, trong khi đó quận nhận được thông tin có hơn 100 người tham dự. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị tạm dừng giải đấu. Quận cũng sẽ lập biên bản xử lý nghiêm đối với Cocobay vì trước đó đã thông báo đến với đơn vị này” - bà Thi cho biết.

Lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho biết, giải game này là do một đơn vị thuê địa điểm tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng. Hợp đồng thuê đã có từ trước và chương trình cũng diễn ra từ ngày 10-3 đến ngày 6-4. Đồng thời quận đang chờ đơn vị tổ chức xuất trình các giấy phép có liên quan, nếu có sai phạm sẽ xử phạt, cho dừng hẳn cuộc thi.

Được biết, đây là giải đấu đấu PUBG Mobile Pro League 2020, tổng giải thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng. Đến khi cơ quan chức năng kiểm tra đã là ngày thi đấu thứ 13 của giải đấu này.

Tin cùng chuyên mục