Đà Nẵng: Tái hiện lịch sử, văn hóa, kiến trúc làng chài

Sáng 20-5, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức triển lãm nghệ thuật với Chủ đề Vươn khơi nhằm tái hiện, lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống và những nét kiến trúc đặc trưng của làng chài tại địa phương.

2 ấn phẩm sách là dự án được đội ngũ gần 350 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện
2 ấn phẩm sách là dự án được đội ngũ gần 350 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện

Chương trình gồm Triển lãm nghệ thuật Vươn khơi và Tọa đàm Người truyền lửa - Ngư nghiệp xưa và nay.

Với Triển lãm nghệ thuật Vươn khơi, Ban tổ chức giới thiệu, trưng bày đến công chúng 2 ấn phẩm sách là Đà Nẵng mái đình làng biển và Hồi ký làng chài, cùng 15 bài vẽ và 20 tác phẩm ký họa. Trong đó, 2 ấn phẩm sách là dự án được đội ngũ gần 350 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện trong 3 năm nay nhằm góp phần gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa làng chài trong quá trình đô thị hóa hiện nay.

Tọa đàm Người truyền lửa - Ngư nghiệp xưa và nay

Tại Tọa đàm Người truyền lửa – Ngư nghiệp xưa và nay, những “diễn giả ngư dân” đã kể những câu chuyện xưa và nay về nghề truyền thống tại làng chài, những thay đổi và tác động đến ngư dân trong thời điểm hiện nay. Cùng với đó là hoạt động hướng dẫn trải nghiệm đan lưới thủ công dành cho công chúng quan tâm, có nhu cầu tìm hiểu về đời sống của ngư dân ven biển.

Nhiều hoạt động phụ trợ được tổ chức nhằm thu hút công chúng, học sinh tham quan

Triển lãm còn có các hoạt động phụ trợ đi kèm, gồm: khu vực check in và phản hồi, được thiết kế hấp dẫn, theo chủ đề con thuyền vươn khơi, sẵn sàng cho những hành trình mới; cuộc thi viết dành cho những người yêu thích biển và các giá trị văn hóa truyền thống tại các làng chài trên địa bàn; Cuộc thi nhảy Vũ điệu lướt sóng trên nền tảng Tiktok…

Ngoài ra, còn có các hoạt động, trò chơi tương tác thú vị, mới mẻ gắn với Chủ đề Vươn khơi dành cho công chúng tham quan như: Thông thuyền, Xếp thuyền...

Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 22-5.

Tin cùng chuyên mục