Đà Nẵng sẽ thẩm định doanh nghiệp đăng ký đón khách quốc tế trước 30-11

Tối 17-11, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa duyệt phương án đón và phục vụ khách quốc tế đến địa phương. Dự kiến, nguồn khách quốc tế đến TP Đà Nẵng từ tháng 11 và 12 chủ yếu là khách người Việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh kiểm tra một số cơ sở lưu trú tại TP Đà Nẵng vào ngày 14-11
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh kiểm tra một số cơ sở lưu trú tại TP Đà Nẵng vào ngày 14-11

Theo đó, giai đoạn 1, TP Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf...) đảm bảo các điều kiện, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Giai đoạn 2, từ tháng 1-2022, mở rộng phạm vi đón khách quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương (Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh) ở giai đoạn 1.

Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, TP Đà Nẵng mở rộng điểm đến với các địa phương tham gia chương trình thí điểm để liên kết thu hút khách quốc tế tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn các chương trình tham quan du lịch tại TP Đà Nẵng và các địa phương được cho phép đón khách quốc tế.

Trên cơ sở đánh giá 2 giai đoạn, TP Đà Nẵng sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi công bố phương án, sẽ tiến hành thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ khách du lịch quốc tế giai đoạn 1 trước ngày 30-11.

Công ty lữ hành sẽ căn cứ danh sách doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện để xây dựng tour/combo chào bán cho khách. Dự kiến combo gồm: khách sạn, tour golf, tour nghỉ dưỡng, tour nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí.

"Hiện đã có một số đơn vị gửi văn bản và trao đổi với Sở Du lịch Đà Nẵng để đón khách, như: Công ty Hanatour dự kiến 1.500 khách/1 tháng; công ty Mode tour dự kiến từ tháng 12 đến 3-2022 đón khoảng 3.000 khách; Anex tour (khách Nga) 2.000-4.000 khách/1 tháng; công ty Highland Maketing dự kiến ngày 18-12-2021 đón 600 khách; tháng 1 và 2-2022 đón 1.500 khách; công ty His Sông Hàn dự kiến 300 khách vào tháng 12-2021…" - đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin.

Tin cùng chuyên mục