Đà Nẵng sẽ đón 2 chuyến bay thương mại quốc tế vào ngày 27-3 sau thời gian tạm ngưng vì Covid-19

Chiều 17-3, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc về tổ chức đón và truyền thông chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian tạm ngưng do Covid-19. 
Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc
Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đến nay đã có 9 hãng hàng không mở lại 10 đường bay quốc tế trực tiếp tới Đà Nẵng. Cụ thể, 2 chuyến bay đầu tiên Singapore - Đà Nẵng của Singapore Airlines và Bangkok (Thái Lan) - Đà Nẵng của Hãng hàng không Thái Vietjet khai thác vào ngày 27-3.

Trong sáng 27-3, 3 chương trình do Sở Du lịch và Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức diễn ra tại Nhà ga quốc tế gồm: khởi động đường bay quốc tế từ Đà Nẵng lúc 8 giờ; chào đón chuyến bay từ Singapore lúc 11 giờ và chào đón chuyến bay từ Bangkok lúc 11 giờ 30 phút.

Những vị khách trên chuyến bay SQ172 từ Singapore là đoàn công tác của Informa, đơn vị tổ chức diễn đàn phát triển mạng đường bay châu Á, Routes Asia 2022.

Chuyến bay VZ960 Bangkok - Đà Nẵng đưa 2 đoàn khảo sát với hơn 50 hành khách Thái Lan đến với Đà Nẵng và miền Trung để kích hoạt thị trường du lịch.

Ngoài ra, còn có các đường bay: Kuala Lumpur (Malaysia) - Đà Nẵng và Bangkok - Đà Nẵng của Air Asia dự kiến ngày 1-4; Singapore - Đà Nẵng của Jetstar Asia ngày 10-4; Singapore - Đà Nẵng của Vietnam Airlines ngày 15-4; Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng của Vietjet Air, Jeju Air và Jin Air trong tháng 4.

Đặc biệt có đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Delhi (Ấn Độ) do hãng Vietjet Air khai thác từ tháng 9-2022 để mở ra thị trường quốc tế mới cho du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, để cụ thể hóa chiến lược xúc tiến các hãng hàng không quốc tế mở đường bay tới địa phương, TP Đà Nẵng đang phối hợp chặt chẽ với Informa Routes, Vương quốc Anh và IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển mạng đường bay châu Á vào tháng 6-2022 với sự tham gia của nhiều hãng hàng không và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hàng không trong khu vực và thế giới.

“Trong năm 2022, TP Đà Nẵng kỳ vọng sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19 với 31 đường bay quốc tế, trong đó, làm việc chặt chẽ với Qatar Airways để đưa đường bay Doha (Qatar) - Đà Nẵng quay lại, kết nối các thị trường Trung Đông và châu Âu. Đồng thời, tiếp tục xúc tiến các đường bay mới, tiềm năng theo kế hoạch trước đây như đường bay đến Jakarta (Indonesia), Cebu (Philippines)… để kết nối TP Đà Nẵng với các trung tâm tài chính, thương mại, du lịch trong khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Tại buổi làm việc, theo đại diện hãng hàng không Thái Vietjet, ngoài việc miễn phí một số điểm tham quan du lịch trong năm 2022, doanh nghiệp đề xuất các khu du lịch như Sun World Bà Nà Hills sẽ có giá ưu đãi cho các đoàn khách quốc tế để kích cầu. Còn đại diện Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng đề xuất, TP Đà Nẵng sắp tới tổ chức ngày hội khinh khí cầu tại khu vực đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)

Tin cùng chuyên mục