Đà Nẵng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Ngày 4-5, học sinh các khối THCS, THPT và sinh viên các trường đại học, trung tâm đào tạo trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh. 

Để đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại lớp, tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các trường học đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch trong giai đoạn mới hiện nay.

Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch, Trường THCS Trưng Vương, quận Hải Châu vẫn thực hiện đều đặn việc vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học với sự tham gia của 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

Theo thầy Hồ Ngọc Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương, trường đã bố trí nhiều chai rửa tay sát khuẩn và tổng vệ sinh trường, lớp để chuẩn bị đón học sinh trở lại. 

2 máy quét, hỗ trợ nhận diện và phát loa nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang được lắp đặt tại Trường THPT Phan Châu Trinh
Tại Trường THPT Phan Châu Trinh, ngay từ cổng vào, 2 máy quét, hỗ trợ nhận diện và phát loa nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đang được lắp đặt.
Công tác vệ sinh được chú trọng bởi việc giãn cách tại Trường THPT Phan Châu Trinh còn khó khăn
Cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng cho biết, 100% học sinh, giáo viên đeo khẩu trang trong giờ học và giữ khoảng cách trong giờ ra chơi. Các em không được tụ tập xuống sân trường, hạn chế nói chuyện riêng. Trong giờ chào cờ đầu tuần, các thầy cô sẽ làm công tác truyền thông và củng cố những kiến thức tự bảo vệ bản thân về dịch bệnh bằng nhiều hình thức. Trong giờ giảng, giáo viên sẽ được trang bị micro và không đi xuống bục giảng đặc biệt khu vực ngồi của học sinh. Trên bàn của giáo viên cũng được trang bị một phụ lục giúp các thầy cô xử lý tình huống đặc biệt xảy ra đối với học sinh. 

Theo thầy Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng, đơn vị phối hợp với doanh nghiệp chuẩn bị khẩu trang vải với số lượng lớn phục vụ cho các em trong những ngày đầu đến trường. Ngoài công tác vệ sinh và đo thân nhiệt theo quy định, việc giãn cách xã hội dựa vào ý thực tự giác của sinh viên.

Công tác vệ sinh trường, phòng học được các trường thực hiện thường xuyên, đều đặn 
“Hầu hết các em đăng ký học theo tín chỉ vì vậy việc giãn cách cũng thuận lợi khi các em đi học không bị trùng lặp về thời gian”, thầy Nguyễn Hữu Hiếu nói.
Các thầy cô chế tạo cồn sát khuẩn chuẩn bị cho công tác quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài ngày vì dịch bệnh

Tin cùng chuyên mục