Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai

Chiều 5-2, đoàn y, bác sĩ TP Đà Nẵng gồm 8 thành viên đến từ Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các quận đã lên đường chi viện cho tỉnh Gia Lai chống dịch Covid-19.

Đoàn y, bác sĩ TP Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, chia lửa cùng tỉnh Gia Lai
Đoàn y, bác sĩ TP Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, chia lửa cùng tỉnh Gia Lai

Theo đó, đoàn công tác có nhiệm phối hợp với nhân lực y tế tỉnh Gia Lai thực hiện điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch để phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai. Trong thời gian làm việc tại tỉnh Gia Lai, đoàn công tác Sở Y tế TP Đà Nẵng chịu sự quản lý của Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

8 thành viên đoàn công tác chi viện Đà Nẵng do ThS.BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng làm trưởng đoàn; BS.CKI Nguyễn Tam Lãm và ThS Bùi Thức Thắng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng); 5 bác sĩ Mạc Hồ Anh Tuấn, Hồ Minh, Trương Thái Dương, Phạm Đình Trung, Lê Văn Quốc Huy của Trung tâm y tế các quận thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng. 

Cùng lên đường tiếp viện cho tỉnh Gia Lai, BS Trương Thái Dương, Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, ông không bất ngờ khi được giao nhiệm vụ. Sáng nay, khi nghe tin sẽ lên đường, ông về nhà xếp vội áo quần, căn dặn vợ và con cố gắng ở nhà đón tết vui vẻ. Một lần nữa lên đường chống dịch, mọi thành viên của gia đình động viên, mong ông luôn giữ gìn sức khỏe, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Bởi ngay từ đầu dịch bùng phát trở lại ở các tỉnh miền Bắc, ông đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng lên đường tiếp viện cho các tỉnh bất cứ khi nào.

Ông Dương cho biết thêm, do dịch bệnh phức tạp, nên tết năm nay gia đình cũng chưa kịp chuẩn bị gì. “Vợ tôi cũng đang công tác tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, tết này cũng phải trực tại Bệnh viện. Con tôi mới chỉ 3 tuổi, chắc phải gửi về cho ông bà ngoại ở Quảng Nam chăm sóc”, BS Dương chia sẻ.

Ngay từ khi xảy ra dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương thì các y, bác sĩ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã sẵn sàng tâm lý lên đường bất cứ lúc nào. Trong lúc chờ các y, bác sĩ tập trung, ThS Bùi Thức Thắng, công tác tại Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, đợt công tác này đối với ông có khó khăn nhất định. Ông có đứa con 6 tuổi và 3 tuổi, vợ làm việc ở Sở Y tế, vì vậy trước đó ông với vợ cũng tính phương án nếu như được điều động chi viện cho vùng dịch thì phải sắp xếp sao cho phù hợp hoàn cảnh gia đình và nhiệm vụ cấp trên giao.

“Sáng nay, lúc chở con đi học, tôi đã làm công tác tư tưởng với con rằng nếu ba đi công tác sớm thì con nhớ nghe lời mẹ, ở nhà giúp mẹ việc nhà. Mặc dù còn nhỏ nhưng con tôi rất ngoan, nên tôi yên tâm lên đường”, ThS Bùi Thức Thắng tâm sự.
Theo BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, Đoàn y tế TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ công tác truy vết F1; hỗ trợ ứng dụng CNTT trong truy vết, quản lý các ca bệnh (F1, F2). Nhân lực đi đợt này là những cán bộ có kinh nghiệm trong phương pháp truy vết, quản lý ứng dụng CNTT các ca bệnh.

Tiễn đoàn lên làm nhiệm vụ ở vùng dịch, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Lê Trung Chinh tiễn ra tận xe. Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm của 8 y, bác sĩ là những người đầu tiên trong đội ngũ cán bộ y tế xung phong nhận nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với đất nước, đối với các địa phương, đối với Đà Nẵng.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các y, bác sĩ là biểu hiện cụ thể của tinh thần trách nhiệm tương thân, tương ái và đặc biệt đây là sự "đáp nghĩa" đối với các địa phương khi mà Đà Nẵng gặp khó khăn trong đợt dịch lần thứ 2 vào tháng 7-2020. Và bây giờ các y, bác sỹ mang trách nhiệm, kinh nghiệm của mình đến cho tỉnh Gia Lai, một địa phương đang có những diễn biến hết sức phức tạp về dịch bệnh.

"Không tự dưng Trung ương chọn Đà Nẵng là địa phương để hỗ trợ cho Gia Lai, đây có lẽ là điều tự hào của thành phố, đội ngũ y bác sĩ của thành phố", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay.
Với mong muốn sẽ góp phần sức nhỏ trong công cuộc chống dịch tại Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung, nhiệm vụ lần này đối với các bác sĩ là vinh dự nhưng cũng có nhiều khó khăn. Mặc dù trong thời gian cận kề tết nhưng bản thân các y, bác sĩ đi chi viện lần này đã xác định được nhiệm vụ của mình, với tinh thần quyết tâm cao độ, công việc gia đình đều được sắp xếp… Hành trang của họ đó là sự quyết tâm và những kinh nghiệm mà mình đã trải qua trong đợt chống dịch tại TP Đà Nẵng.
>>> Một số hình ảnh lúc tiễn đoàn y bác sĩ:
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 1 Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng căn dặn, động viên các y bác sĩ trước khi lên đường
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 2
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 3 Các y bác sĩ thể hiện quyết tâm chống dịch
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 4 Lãnh đạo TP. Đà Nẵng gặp mặt, tặng hoa đoàn y tế đi làm nhiệm vụ tại Gia Lai
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 5
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 6 Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tiễn đoàn bác sĩ của Đà Nẵng lên đường chi viện cho tỉnh Gia Lai
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 7 Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng; ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố chúc đội ngũ y bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 8 Vẫy tay lên đường
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 9
Đà Nẵng quyết tâm “chia lửa” cùng Gia Lai ảnh 10

Tin cùng chuyên mục