Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 5

Để phòng, tránh bão số 5, TP Đà Nẵng đã cho học nghỉ học vào ngày 18 và 19-9, còn tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi cho học nghỉ học vào ngày 18-9.

Chiều 17-9, ông Lê Trung Chinh, PCT UBND TP Đà Nẵng vừa ký văn bản số 6210 về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão số 5.

Theo đó, xét đề nghị của Sở GD-ĐT tại tờ trình số 2414/TTr-SGDĐT ngày 17-9, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học thứ sáu và thứ bảy, ngày 18 và 19-9 để phòng, tránh bão số 5.

Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 5 ảnh 1 Học sinh THCS, THPT vừa mới bắt đầu đi học từ ngày 14-9

Sở GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các đơn vị, trường học có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống bão và khắc phục hậu quả (nếu có) do ảnh hưởng của cơn bão này.

Cụ thể, các đơn vị khẩn trương thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học thứ sáu và thứ bảy; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung phòng, chống bão theo Công văn số 2403/SGDĐT-VP ngày 16-9 của Sở GD-ĐT về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 5. Phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở GDĐT tình hình của đơn vị để có phương án xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch khẩn trương vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão trong ngày 19 và 20-9. Đặc biệt lưu ý cây xanh ngã đổ trong khuôn viên trường; kiểm tra dây điện, cáp viễn thông đảm bảo an toàn; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu vực ngập nước…

Các trường, trung tâm, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học từ ngày 21-9 đảm bảo theo đúng yêu cầu tại Công văn số 2343/SGDĐT-CTrTT ngày 10-9 của Sở GD-ĐT về việc học sinh, học viên, sinh viên đi học năm học 2020-2021.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam có công văn yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học ngày 18-9 để phòng tránh bão số 5.
Học sinh Quảng Nam được nghỉ học ngày 18-9 để tránh bão. Ảnh: NGỌC PHÚC

Theo đó, Sở GD- ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị có kế hoạch chằng chống, khơi thông máng xối trường lớp, nhà làm việc, nhà kho và các công trình xây dựng khác, chú ý đảm bảo an toàn hệ thống điện… Các đơn vị trường học thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu do bão, lũ gây ra.

Ngoài ra, ở những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất; cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Trước đó, đêm 16-9, mưa lớn tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam làm khối lượng lớn đất đá từ trên núi cao sạt lở lấp đường làm Tỉnh lộ 606 đoạn giáp ranh 2 xã AXan và Ch’ơm bị ách tắc, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Sáng 17-9, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông. Dự kiến đến ngày 18-8 tuyến đường này sẽ được thông tuyến.

Cũng nhằm phòng, chống bão số 5, chiều ngày 17-9, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có thông báo về việc cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo đến các đơn vị, cơ sở giáo dục cho học sinh tất cả các cấp học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 18-9 (thứ 6) để phòng tránh bão số 5.

Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 5 ảnh 3 Các học sinh trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được nghỉ ngày 18-9, tức thứ 6. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Các đơn vị, cơ sở giáo dục phân công lãnh đạo, giáo viên, nhân viên tham gia trực tại cơ quan và theo dõi tình hình bão, lũ để kịp thời xây dựng các phương án phòng, chống hiệu quả, an toàn.

Sau khi bão đi qua, các nhà trường, cơ sở giáo dục thực hiện việc dọn vệ sinh trường, lớp học và đón học sinh quay trở lại học tập bình thường.

Trong quá trình phòng, chống bão nếu xảy ra sự cố, báo cáo về Sở GD-ĐT.

Tin cùng chuyên mục