Đà Nẵng, Quảng Nam: 12 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện

Sáng 13-8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tổ chức trao giấy chứng nhận cho 10 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, trong đó có bệnh nhân M.A.T mới 8 tháng tuổi.

Trao giấy xuất viện cho 10 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang
Trao giấy xuất viện cho 10 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang

Theo đó, các bệnh nhân Covid-19 xuất viện lần này gồm bệnh nhân số 466, 469, 495, 555, 581, 638, 682, 685, 665 và bệnh nhân 730. Các bệnh nhân có số lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 3-5 lần. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày tại các cở sở y tế địa phương theo quy định.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, thời gian qua, ngành y tế Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy chạy thận nhân tạo, ECMO, máy thở để tiếp viện cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Ngoài việc hỗ trợ hết sức cho các cơ sở y tế, Bộ Y tế cũng thường xuyên hoàn thiện, điều chỉnh phác đồ điều trị để phù hợp với tình hình bệnh nhân Covid-19.

Đối với trường hợp bệnh nhân mới 8 tháng tuổi, theo một nữ điều dưỡng Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, do bệnh nhân còn quá nhỏ nên trong thời gian điều trị, mẹ cháu bé cũng được tạo điều kiện ở cùng phòng để chăm sóc cho cháu bé.

"Mẹ cháu bé được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang khi chăm sóc cho cháu. Trong thời gian điều trị, phía bệnh viện cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cháu, từ sữa, cháo đến tã giấy. Sáng nay, cháu bé xuất viện trong tình trạng sức khỏe rất ổn. Đây không chỉ là niềm vui với mẹ cháu bé mà còn là niềm vui, hạnh phúc chung của toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ", chị chia sẻ.

Đà Nẵng, Quảng Nam: 12 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện ảnh 1 Bệnh nhân M.A.T mới 8 tháng tuổi
Đến nay, tại Đà Nẵng đã có 15 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và được xuất viện. Hiện Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đang tiếp tục điều trị cho 170 bệnh nhân Covid-19, trong đó có ba trường hợp nặng phải thở máy.

Sáng 13-8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức công bố khỏi bệnh và xuất viện 2 bệnh nhân 716 và 719.

Hai bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh
Theo đó, bệnh nhân 716 (nữ, 42 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên). Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vào ngày 6-8 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong vòng 1 tuần điều trị, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp nên đủ điều kiện xuất viện.

Còn với bệnh nhân 719 (nam, 28 tuổi, trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình). Bệnh nhân vào viện cùng ngày với bệnh nhân 716. Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp 4 lần, đảm bảo đủ các điều kiện xuất viện theo quy định.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND TP đang chờ UBND tỉnh xem xét, phê duyệt việc kéo dài thời gian phong tỏa đối với khối phố An Hội, phường Minh An.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phong tỏa khối phố An Hội (khu vực có 4 ca mắc COVID-19) từ 0h ngày 31-7 đến hết ngày 13-8. Ngành Y tế địa phương vẫn chưa hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm và chưa có kết quả xét nghiệm đầy đủ của tất cả người dân nên chưa có cơ sở để xem xét việc kết thúc phong tỏa.

Do đó, UBND TP Hội An kiến nghị UBND tỉnh kéo dài thời gian phong tỏa đối với khối An Hội (trước mắt thêm 7 ngày).

Khối An Hội có khoảng 450 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu. 538 mẫu xét nghiệm đợt 1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, trong đợt 2 đã lấy 1.050 mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Nam. 

Tin cùng chuyên mục