Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ

Tối 31-7, TP Đà Nẵng tiến hành phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, trong đó phong tỏa cứng phường Nại Hiên Đông. Người dân toàn TP Đà Nẵng không ra đường sau 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau theo Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, trong ngày đầu thiết lập phong tỏa tạm thời, phường đã xảy ra tình trạng xô đẩy, tông chốt, gây rối của một số trường hợp cố tình không chấp hành.

“Quận tổ chức bố trí, tăng cường thêm nhân lực tại địa phương này. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng lúc này chính là ý thức chấp hành của người dân trong khu phong tỏa”, ông Hoàng Sơn Trà nhấn mạnh.

Theo Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đối với khu vực phong tỏa cứng như phường Nại Hiên Đông, lực lượng chức năng nhất quyết không cho người dân ra khỏi nhà. Nguyên tắc cách ly đúng 14 ngày. Đối với việc cung cấp thực phẩm, cơ quan địa phương lên phương án đi chợ giúp hoặc có cách khác hỗ trợ người dân.

“Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng phải lên danh sách rõ ràng, một người phụ trách bao nhiêu hộ, hàng ngày phải đến từng hộ kiểm tra, đo thân nhiệt để phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ”, Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến cho biết.

Tối 31-7, tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, đây là khu vực nguy cơ rất cao, nếu không ngăn chặn sẽ lây lan rộng ra toàn địa bàn. Vì vậy, quận Sơn Trà cần ra quyết định phong tỏa 4 phường gồm An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang và Nại Hiên Đông. Riêng phường Nại Hiên Đông phong tỏa cứng.

“Đóng cứng ở đây được hiểu là không cho ai ra vào. Kể cả công chức cũng sẽ được nghỉ việc không đi làm, không được di chuyển ra ngoài. Trường hợp cấp thiết thì chỉ có lực lượng chức năng mới cho ra vào. Ví dụ cấp cứu thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành”, ông Quảng nói.

Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Sơn Trà thiết lập các biện pháp phong tỏa cứng đối với một số phường trên địa bàn quận sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao

Bên cạnh việc chốt chặn, ông Quảng cũng yêu cầu quận Sơn Trà đưa cán bộ xuống nơi phong tỏa để động viên, tuyên truyền cho người dân nhận biết tình hình. Toàn thành phố cần chung sức đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Đây là yếu tố quyết định đến thành công trong công tác chống dịch lần này.

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 30-7 đến 13 giờ ngày 31-7, Đà Nẵng ghi nhận 55 ca mắc Covid-19 mới. Các ca mắc Covid-19 tập trung ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) (gần cảng cá Thọ Quang).

Kể từ 18 giờ ngày 31-7 cho đến khi có thông báo mới, thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn TP Đà Nẵng theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện. Đây là những biện pháp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi Chỉ thị 05 có hiệu lực, Đà Nẵng đã thiết lập hàng loạt chốt kiểm tra kiểm soát đối với việc đi lại của người dân. 

Theo ghi nhận của PV SGGP Online, trong đêm đầu tiên thực hiện giãn cách toàn xã hội thao Chỉ thị 05, đường phố Đà Nẵng trống vắng người đi lại. Người dân hầu hết chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 
>>> Một số hình ảnh PV SGGP Online ghi nhận tại TP Đà Nẵng vào chiều và tối 31-7, khi Đà Nẵng chính thức thực hiện Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng:
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 2 Theo ghi nhận, đúng 18 giờ ngày 31-7, trên địa bàn các quận, huyện, lực lượng chức năng gồm quy tắc đô thị, dân phòng, thanh niên tình nguyện, y tế, quân đội, công an,... lập hàng loạt chốt kiểm soát kiểm tra người đi đường theo quy định.
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 3 Tiến hành dựng lều cấm chốt tại nơi nút giao đầu cầu Trần Thị Lý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 4
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 5 Lực lượng chức năng lập chốt tại tuyến đường chính gần đầu cầu Trần Thị Lý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 6 Lực lượng chức năng làm đúng với tinh thần của chỉ thị là gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 7 Tại chốt khu vực đầu cầu Sông Hàn (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nhiều phương tiện có lộ trình không rõ ràng, không có lý do cấp thiết được lực lượng tại chốt yêu cầu quay đầu
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 8 Đối với người vận chuyển hàng hóa, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa đảm bảo những hàng hóa này được cho phép hoạt động, vận chuyển
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 9 Đối với người dân, trong ngày đầu lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tùy thân và tiến hành nhắc nhở đảm bảo nguyên tắc 5K
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 10 Do chỉ thị vừa được ban hành, hầu như người dân vẫn chưa được cấp giấy đi đường mới theo quy định
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 11 Đối với khu vực phong tỏa cứng, chỉ có lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch mới được phép ra vào
Đà Nẵng: Phong tỏa 4 phường thuộc quận Sơn Trà, người dân không ra đường sau 20 giờ ảnh 12 Đến 21 giờ cùng ngày, các tuyến phố Đà Nẵng trở nên vắng lặng

Tin cùng chuyên mục