Đà Nẵng: Phát phiếu khảo sát tìm người liên quan đến Chợ đầu mối Hòa Cường

Tối 18-8, UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 với những trường hợp có liên quan Chợ đầu mối Hòa Cường và Cảng cá Thọ Quang
Xét nghiệm SARS-CoV-2 với những trường hợp có liên quan Chợ đầu mối Hòa Cường và Cảng cá Thọ Quang

>>>Video lực lượng chức năng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thuyền viên của tàu nước ngoài và tàu từ vùng dịch (Nguồn: Tiểu ban thông tin BCĐ phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng)

Theo đó, UBND các quận, huyện khẩn trương thông báo, phát phiếu khảo sát đến từng hộ dân để tìm tất cả các trường hợp có liên quan đến Chợ đầu mối Hòa Cường và cảng cá Thọ Quang; tổ chức ngay việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và triển khai các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không khai báo.

UBND các phường, xã đảm bảo trang bị đồ bảo hộ cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại cơ sở và có kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ với tần suất phù hợp. Đồng thời, thông tin rộng rãi, minh bạch về đối tượng, thời gian và địa chỉ tiếp nhận đăng ký để người dân chủ động đăng ký theo quy định.

Sở Công Thương chỉ đạo Ban Quản lý Chợ đầu mối Hòa Cường khẩn trương gửi danh sách những người hoạt động bốc vác, vận chuyển tại Chợ đầu mối Hòa Cường, chuyển về các quận, huyện để triển khai biện pháp giám sát, can thiệp y tế phù hợp.

Căn cứ kết quả xét nghiệm, Sở Y tế sẽ đánh giá nguy cơ tại từng khu vực, từng địa bàn cụ thể và đề xuất các giải pháp tiếp theo; tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 theo số lượng được phân bổ, trong đó, cân đối, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, lực lượng tình nguyện và các lực lượng phục vụ phòng chống dịch tại cơ sở, các tiểu thương buôn bán hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm tại các chợ truyền thống.

Sở TT-TT khẩn trương hoàn thiện phần mềm xác nhận, quản lý giấy đi đường thông qua mã QRcode để sớm áp dụng triển khai trong thời gian đến.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp; hỗ trợ thêm về rau, củ, quả cho công nhân của các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” nếu số lượng thiếu.

Sở LĐ-TBXH rà soát, triển khai các gói hỗ trợ theo chính sách đã được Trung ương, thành phố ban hành; kiểm tra công tác tổng hợp danh sách đối tượng đề xuất chính quyền hỗ trợ khó khăn, đảm bảo tính khách quan, minh bạch; đồng thời không bỏ sót đối tượng, hộ gia đình cần được hỗ trợ. Có phương án hỗ trợ cho các đối tượng là công nhân, người lao động bị mất việc làm, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh theo chủ trương của thành phố.

Công an Đà Nẵng cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, ra ngoài không đúng quy định; huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, trộm cắp... đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết,  TP Đà Nẵng ghi nhận 134 ca Covid-19. Trong đó, 34 ca phát hiện ngoài cộng đồng gồm 27 ca chưa rõ nguồn lây và 7 ca từng có xét nghiệm âm tính trước đó.

Chuỗi lây nhiễm Chợ đầu mối Hòa Cường ghi nhận thêm 81 ca mắc mới. Trong đó, 68 ca đã được cách ly, 7 ca trong khu phong tỏa, 3 ca phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình và 3 ca có triệu chứng, đi khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế. Tính đến này, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 364 ca mắc, có 190 ca là người làm việc tại chợ, 18 ca từng đi chợ, 156 ca là F1, đang được nhận định ở nguy cơ rất cao.

Tin cùng chuyên mục