Đà Nẵng phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ mồ côi

Sáng 2-3, Hội LHPN TP Đà Nẵng đã phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các đơn vị tiến hành cam kết chương trình “Mẹ đỡ đầu” dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo TP Đà Nẵng
Các đơn vị tiến hành cam kết chương trình “Mẹ đỡ đầu” dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo TP Đà Nẵng

Theo khảo sát của Hội Phụ nữ các cấp, TP Đà Nẵng có 1.518 trẻ mồ côi, trong đó có hơn 150 em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 15 trẻ mồ côi do dịch Covid-19.

Bước đầu, có 13 Hội phụ nữ cam kết nhận đỡ đầu 121 trẻ mồ côi trên địa bàn. Mức kinh phí hỗ trợ dự kiến là 3 tỷ 630 triệu đồng trong 5 năm. Bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất, các tổ chức, cá nhân cũng thường xuyên có những hoạt động thăm hỏi, động viên, qua đó giúp các em nhỏ có thêm động lực để vượt khó, nhất là thời điểm dịch bệnh.

Bà Hoàng Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng cho biết, những mất mát do đại dịch Covid-19 để lại khá nặng nề, nhiều trẻ mất cha, mất mẹ thiếu sự chăm sóc cả về tinh thần lẫn vật chất. Vì vậy, Chương trình kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi đảm bảo phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của trẻ. Đồng thời kết nối các tổ chức, các mạnh thường quân nhận đỡ đầu thông qua gia đình nhằm giúp các em có tương lai hơn, tạo điều kiện phát triển toàn diện.

Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn TP Đà Nẵng tiến hành ký cam kết

Mỗi tổ chức, cá nhân có thể nhận đỡ đầu một hoặc nhiều trẻ. Cam kết nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc các em trong thời gian từ năm 2022 đến năm 2026 và có thể dài hơn, đến khi các em trưởng thành tùy theo điều kiện, khả năng của tổ chức, cá nhân hoặc tùy theo hoàn cảnh của các em. Mức kinh phí hỗ trợ tối thiểu là 500.000đ/trẻ/tháng. Tùy theo điều kiện và khả năng của các tổ chức, cá nhân có thể hỗ trợ quà, sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, bên cạnh đó các đơn vị thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các kỹ năng cần thiết… cho các em.

“Sự quan tâm kịp thời của cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân hảo tâm sẽ là nguồn động viên rất lớn giúp xoa dịu nỗi đau, tạo điều kiện để các em mồ côi được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và hạnh phúc”, bà Hương nhìn nhận.

Ngoài ra, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả” chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sau 5 tháng phát động công trình “Vạn phần quà san sẻ yêu thương”, các cấp Hội LHPN TP Đà Nẵng đã huy động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân với hơn 15 tỷ đồng để tổ chức thăm, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục