Đà Nẵng phát động chương trình “Giữ trọn ước mơ”

Sáng 26-11, tại trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Sở GD-ĐT phối hợp với Ban ATGT thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội truyền thông đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện và phát động chương trình “Giữ trọn ước mơ”.

Thầy Trần Nguyễn Minh Thành trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 5 có hoàn cảnh gia đình khó khăn
Thầy Trần Nguyễn Minh Thành trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 5 có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Theo Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng, nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con em khi đến trường hoặc có chăng chỉ đội những chiếc nón không nhãn mác, không dấu hợp chuẩn, không lớp xốp; đội mũ không phải để bảo vệ tính mạng cho con em mà để đối phó với các lực lượng chức năng.

Bên cạnh đó, nhiều học sinh không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện. Vì thế, nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra và có nguy cơ xảy ra đối với trẻ em.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT  (đứng giữa) và đại diện Ban ATGT TP Đà Nẵng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 5 có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn của trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Ngày hội nhằm kêu gọi thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và cài dây đúng cách cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện, theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, hiện 100% học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 3 ở TP Đà Nẵng đã được Công ty Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm của Honda. Thông qua chương trình, các em học sinh, các thầy cô giáo là những tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả để cho các em học sinh khác trên địa bàn quận cũng như trên thành phố thực hiện tốt hơn nữa việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện.

Các em học sinh được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản của việc đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông an toàn

Tại chương trình, đại diện Sở GD-ĐT và Ban ATGT TP Đà Nẵng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 5 có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn của trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ngay sau khi phát động, Phòng Chính trị, tư tưởng (Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng) đã hướng dẫn các em học sinh các kỹ năng cơ bản của việc đội mũ bảo hiểm và tham gia giao thông an toàn. Ngoài ra các em học sinh được giao lưu, thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục