Đà Nẵng: Người dân khai báo mã QR tích hợp khai báo y tế và thông tin vaccine như thế nào?

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, đơn vị tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên các ứng dụng trước đây, khi TP Đà Nẵng áp dụng thông tin tiêm vaccine vào việc mở lại hoạt động.  

Các hình thức kiểm soát ra/ vào qua mã QR
Các hình thức kiểm soát ra/ vào qua mã QR

Theo đó, người dân khai báo y tế qua ứng dụng DaNang Smart City; Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”; truy cập https://khaibaoyte.danang.gov.vn.

Trường hợp không có điện thoại thông minh, sử dụng chức năng khai hộ, sau đó chụp/in lại mã QR và xuất trình tại các điểm đến. Cần nhập đúng thông tin khai báo như lúc đi tiêm vaccine, đặc biệt là họ và tên, số CMND/CCCD, số di động đã đăng ký.

Sau khi khai báo, mã QR có nền màu xanh: người khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 2 mũi vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng; mã QR có nền màu vàng: người khai báo y tế có thông tin bình thường và đã tiêm 1 mũi vaccine (từ 14 ngày trở lên); mã QR có nền màu trắng: người khai báo y tế có thông tin bình thường, chưa tiêm vaccine, hoặc đã tiêm 1 mũi nhưng chưa đủ 14 ngày, hoặc hệ thống chưa có dữ liệu tiêm vaccine.

Mã QR có nền màu xanh

Đặc biệt, mã QR trả về sẽ có thêm dòng thông báo đối với người khai báo y tế ở khu phong tỏa (nguy cơ cao sẽ không tham gia các hoạt động).

Trường hợp thông tin tiêm của người khai báo chưa có hoặc chưa khớp, người dân đề nghị hiệu chỉnh thông tin bằng cách: vào Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng (https://dichvucong.danang.gov.vn), chọn menu “Xác nhận thông tin đã tiêm vắc xin” để cung cấp thông tin. Hoặc truy cập http://bit.ly/xacnhanthongtintiem để cung cấp thông tin.

Đối với các điểm đến, chủ cơ sở triển khai kiểm tra mã QR qua thẻ màu, thông tin hiển thị và đảm bảo 100% người dân đến phải thực hiện theo quy định. 

Tùy vào điều kiện thực tế, các cơ sở, điểm đến có thể thực hiện quét mã QR theo một trong các cách. Cụ thể như: sử dụng ứng dụng “eTicket Đà Nẵng” cài đặt trên máy tính bảng, điện thoại thông minh; sử dụng thiết bị mã QR chuyên dụng, kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh và quét trên website https://qrcode.danang.gov.vn; sử dụng webcam kết nối với máy tính/laptop quét mã QR qua phần mềm chuyên dụng....

Tin cùng chuyên mục