Đà Nẵng: Ngày đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Sáng 22-4, ngành y tế TP Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi. Trong ngày đầu tiên, địa phương tổ chức 2 điểm tiêm là Cung Thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu tiêm cho hơn 500 học sinh.

Việc tiêm vaccine được triển khai đúng kế hoạch
Việc tiêm vaccine được triển khai đúng kế hoạch

Từ sáng sớm, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), các phụ huynh đã đưa con mình đến sớm để nhân viên y tế khám sàng lọc, tư vấn kỹ về tình hình sức khỏe, sau đó tiến hành tiêm vaccine. Sau tiêm, các học sinh được nhân viên y tế theo dõi trong 30 phút để đảm bảo các cháu ổn định mới cho ra về. Hầu hết các học sinh đều bình thường không cháu nào có biểu hiện mệt hoặc phản ứng phụ.

Tại điểm tiêm này, Trung tâm Y tế quận Hải Châu bố trí 6 bàn tiêm. Theo quy định, mỗi bàn tiêm không quá 50 em/ngày nên chỉ có 300 học sinh lớp 6 được tiêm tại đây.

Nhiều phụ huynh đứng bên con để nghe hướng dẫn, tư vấn của nhân viên y tế trước khi tiêm

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, từ nay đến 27-4, ngành y tế sẽ triển khai tiêm mũi 1 vaccine Moderna phòng Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi với 10.300 liều 0,25ml.

Đợt tiêm chủng mũi 1 vaccine phòng Covid-19 Moderna sẽ ưu tiên tiêm trước cho nhóm trẻ 11 tuổi hiện đang học lớp 6. Việc tổ chức tiêm chủng được TP Đà Nẵng thực hiện theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi lớn đến nhỏ, theo trường, theo địa bàn quận, huyện.

Khu vực theo dõi sau tiêm

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo dõi sát các phản ứng sau tiêm chủng, trong ngày đầu triển khai, số lượng đối tượng được tiêm chủng không quá 50 trẻ/buổi/bàn tiêm. 

Ngoài UBND quận/huyện, việc tiêm chủng này có sự phối hợp chặt chẽ giữa sở Y tế, sở GD-ĐT và phụ huynh 

“Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng bố trí 1 xe cấp cứu, Đội cấp cứu lưu động Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Hải Châu bố trí 1 phòng theo dõi sau tiêm đầy đủ trang thiết bị, nhân lực, vật lực và con người để đảm bảo xử lý an toàn sau tiêm”, Bác sĩ Trần Minh Hồi, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết.

Tin cùng chuyên mục