Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh lớp 12 quay trở lại trường

Sáng nay, 22-11, học sinh khối 12 tại TP Đà Nẵng quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài ở nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), hầu như đây là buổi đầu đến trường trong năm học mới của các em.
Trường THPT Phan Châu Trinh phân công giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp
Trường THPT Phan Châu Trinh phân công giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Theo ghi nhận, tại trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nhà trường lắp máy đo thân nhiệt tự động và app khai báo y tế điện tử để học sinh quét mã khai báo trước khi vào lớp học. Giữa các lớp học cũng được bố trí giãn cách, dọc các hành lang được bố trí nước sát khuẩn.

Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh lớp 12 quay trở lại trường ảnh 1 Trước cổng trường THPT Phan Châu Trinh có bảng thông báo phụ huynh và người không có nhiệm vụ không được vào trường để đảm bảo phòng dịch 
Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh lớp 12 quay trở lại trường ảnh 2 Học sinh khai báo y tế trước khi vào lớp 
Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh lớp 12 quay trở lại trường ảnh 3 Hành lang có bố trí sát khuẩn tay

Tại trường TPHT Trần Phú nhà trường tạo lối đi riêng cho từng nhóm lớp học. Trước khi vào lớp, học sinh sát khuẩn tay và được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt.

6 tháng ở nhà vì dịch Covid-19, học sinh chỉ có thể tiếp xúc với thầy cô, bạn bè qua lớp học trực tuyến. Trong ngày đầu trở lại trường học sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19, các em rất vui mừng.

“Năm nay là năm cuối cấp nên chúng em rất muốn được quay lại lớp sớm để cùng nhau học tập và lưu lại những kỷ niệm đẹp của tuổi học sinh”, em Hữu Phước, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ.

Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh lớp 12 quay trở lại trường ảnh 4 Trường THPT Trần Phú tổ chức giăng dây, phân nhóm lớp tương ứng để phòng chống dịch 

Đến nay, có 99% học sinh bậc THPT được tiêm vaccine phòng Covid-19, trừ một số trường hợp đặc biệt. Theo kế hoạch, trong tuần tới (ngày 29-11), học sinh lớp 10 và lớp 11 đến trường học trở lại. Việc dạy, học trực tiếp chỉ tổ chức tại các địa phương đang áp dụng cấp độ 1, cấp độ 2 trong phòng, chống dịch. Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 chưa tham gia dạy học trực tiếp. 

Tất cả học sinh đều đeo khẩu trang

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, ngoài việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp trường, các cơ sở chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt có phòng cách ly tạm thời có khu vệ sinh để xử lý tình huống có ca F0 tại trường. Trong tiết học đầu tiên, thầy cô củng cố lại những kiến thức về phòng chống dịch để các em nâng cao nhận thức, hành vi để thực hiện công tác phòng chống dịch tốt nhất.

“Khi đi học trực tiếp, trong tuần đầu tiên, thầy cô sẽ ôn lại những kiến thức đã dạy online trước khi dạy tiếp nối kiến thức, kèm với việc kiểm tra để khảo sát, đánh giá thực tế tình hình học tập của các em tại nhà hay học qua mạng từ đầu năm đến nay”, ông Mai Tấn Linh cho hay.

Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh lớp 12 quay trở lại trường ảnh 6 Giáo viên sẽ ôn lại những kiến thức đã dạy online trước khi dạy tiếp nối kiến thức 

Riêng khối THCS sẽ đi học trực tiếp sau khi tổ chức tiêm mũi 1 đủ 14 ngày. Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và các học viên khác, sở GD-ĐT sẽ có thông báo sau.

Tin cùng chuyên mục