Đà Nẵng: Ngày đầu cấp biển số ô tô, xe máy tại huyện, xã

Ngày 21-5, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Đà Nẵng triển khai hướng dẫn công tác cấp biển số ô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) tại huyện Hòa Vang và các xã trên địa bàn huyện này.

 

Người dân được hướng dẫn làm thủ tục và bấm biển số xe
Người dân được hướng dẫn làm thủ tục và bấm biển số xe

Theo ghi nhận, tại Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), trong sáng đầu tiên đã có 3 xe máy đến đăng ký biển số mới. Lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn công an xã các trình tự kiểm tra số khung, số máy và thủ tục làm biển số cho người dân.

Những người đầu tiên bấm biển số xe trong ngày 21-5 được Phòng Cảnh sát giao thông tặng nón bảo hiểm

Các trang thiết bị, máy móc đã được Công an Đà Nẵng bố trí đầy đủ. Các chiến sĩ thuộc công an xã đã được tập huấn nên việc đăng ký mới biển số cho người dân được thực hiện nhanh gọn.

Trung tá Phạm Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Đà Nẵng) cho hay, công an thuộc 3/11 xã của huyện Hòa Vang là Hòa Bắc, Hòa Ninh và Hòa Phú chưa thực hiện cấp, đổi biển số xe máy vì không đủ điều kiện cấp biển số mới 250 xe/năm theo quy định.

Lực lượng công an tiến hành các thủ tục để đăng ký, cấp biển số xe ô tô và mô tô cho người dân

"Công an TP Đà Nẵng xin ý kiến Bộ Công an để triển khai đồng bộ trên 11 xã của huyện này nhằm nâng cấp độ dịch vụ công, phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Địa bàn các xã này khá xa trung tâm huyện nên khó khăn cho người dân đi lại làm thủ tục đăng ký xe", Trung tá Thắng nói.

Tại Công an huyện Hòa Vang, trong sáng nay cũng có 3 ô tô của người dân đến đăng ký, xin cấp biển số. Thủ tục thực hiện đăng ký xe tại đây cũng nhanh gọn qua hướng dẫn của cán bộ.

Đà Nẵng: Ngày đầu cấp biển số ô tô, xe máy tại huyện, xã ảnh 3 Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Công an xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang)

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng, đối với công an địa phương ban đầu sẽ có những khó khăn nhất định do là công việc mới. Phòng Cảnh sát giao thông sẽ hỗ trợ tích cực để các lực lượng công an địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Riêng các quận còn lại của TP Đà Nẵng, việc đăng ký xe mô tô vẫn thực hiện như trước đây. Tuy nhiên theo Thông tư mới, công an các quận được phân cấp thêm việc tổ chức đăng ký xe mô tô từ 175 phân khối trở lên và xe bị tịch thu, xe của người nước ngoài cư trú trên địa bàn của mình thay vì trước đây phải tới Phòng cảnh sát giao thông làm thủ tục.

Tin cùng chuyên mục