Đà Nẵng nâng cao chất lượng các mô hình học tập suốt đời

Sáng 15-3, Hội Khuyến học TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm (2016-2018) triển khai nhân rộng các mô hình học tập suốt đời theo Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Qua 3 năm tổ chức triển khai, tỷ lệ các gia đình, các tổ dân phố/thôn, các cơ quan, đơn vị thuộc phường, xã hưởng ứng mô hình chiếm tỷ lệ cao (trên 80%). Các dòng họ đăng ký liên tục tăng qua mỗi năm, trong đó; huyện Hòa Vang có số dòng họ đông nhất (chiếm 56%).

Tiêu biểu, Chi hội Khuyến học Tộc Ngô được công nhận là “Dòng họ hiếu học”, chi hội đã xây dựng được 39 gia đình hiếu học (chiếm gần 62% so với số hộ gia đình trong toàn tộc).

Đà Nẵng nâng cao chất lượng các mô hình học tập suốt đời ảnh 1 Quang cảnh hội nghị.
Từ năm 2016 đến nay, thành phố giao dự toán ngân sách nhà nước, trong đó chi phí “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời” được phân bổ trong mục sự nghiệp giáo dục và dạy nghề.
Cụ thể, từ 925 triệu đồng (năm 2016) tăng lên hơn 1,5 tỷ đồng (năm 2018). Ngoài ra, thành phố đã hỗ trợ trên 1 tỷ đồng/năm về chế độ thù lao đối với người giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách Hội Khuyến học xã, phường để động viên cán bộ nâng cao trách nhiệm với phong trào khuyến học, khuyến tài,…
Về nhiệm vụ năm 2019, Hội Khuyến học thành phố đề ra nhiệm vụ cụ thể: Đẩy mạnh công tác truyền thông về sự cần thiết, tầm quan trọng và lợi ích của học tập suốt đời, chú trọng phát triển tổ chức hội trong trường đại học, cao đẳng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao các chương trình cụ thể của các cấp, ban ngành và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu cần tập trung nhiều hơn vào việc học tập của người lớn, nâng cao chất lượng các mô hình học tập và xây dựng “Đơn vị học tập” cấp quận/huyện.

Đà Nẵng nâng cao chất lượng các mô hình học tập suốt đời ảnh 2 Các tập thể, gia đình và dòng họ đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình học tập suốt đời được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 
Dịp này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 28 tập thể, gia đình và dòng họ đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các mô hình học tập.

Tin cùng chuyên mục