Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ

Ngày 25-10, nhiều tuyến đường ở TP Đà Nẵng ngập sâu sau nhiều trận mưa lớn kéo dài.

Theo đó, đường Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Trần Cao Vân (quận Hải Châu), đường số 4, Âu Cơ (quận Liên Chiểu), khu vực huyện Hòa Vang),…ngập lụt cục bộ do mưa lớn kéo dài.

>>> Video ngập lụt đường số 4 (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quân Liên Chiểu, TP Đà Nẵng):

Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 1 Đường số 4 (quận Liên Chiểu) biến thành sông, nước chảy xiết, khiến các phương tiện không thể di chuyển
Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 2 Các phương tiện di chuyển khó khăn tại đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu)
Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 3 Các phương tiện phải đi lên lề
Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 4 Bùn, nước ở khu vực kiệt đường Âu Cơ 
Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 5 Một chiếc xe tải chạy tóe nước ở đường Âu Cơ
Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 6 Đường Nguyễn Văn Linh - Hàm Nghi (quận Hải Châu) lúc 13 giờ ngày 25-10

>>> Ngập lụt ở thôn Thạch Nham Đông (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng)

Ông Lê Thanh Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT Hòa Vang cho biết, do mưa lớn, một số trường ở khu vực như Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên (xã Hòa Liên), Trường Tiểu học và Mầm non Hòa Bắc (xã Hòa Bắc),… đều cho học sinh nghỉ học chiều 25-10. Nhà trường đã liên lạc với phụ huynh để đến trường đón học sinh về sau giờ nghỉ trưa. Giáo viên được hướng dẫn chỉ bàn giao học sinh khi có người nhà đến đón, không để học sinh tự ra về một mình trong điều kiện mưa rất to.

Theo thầy Nguyễn Bá Hảo, Hiệu trưởng trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), do có nhiều học sinh cư trú ở những khu vực bị ngập cục bộ nên khó đảm bảo an toàn khi đến trường. Vì vậy, trường cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học chiều nay.

Đà Nẵng: Mưa lớn, một vài nơi ngập lụt cục bộ ảnh 7 Trường Mầm non Việt - Anh

Ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu cho biết, hiện chỉ có Trường Mầm non Việt - Anh bị ngập nhẹ. Nhà trường đã chủ động di chuyển trẻ từ các phòng học ở tầng 1 lên tầng 2, đề phòng trường hợp bị ngập sâu.

"Trường này nằm ở khu vực khu công nghiệp, phụ huynh đa phần làm công nhân nên nếu thông báo cho phụ huynh đến đón con vào giữa buổi học thì nhiều gia đình sẽ không sắp xếp được. Vì vậy, nhà trường vẫn tổ chức dạy học và chăm trẻ bình thường nếu phụ huynh không thể đến đón sớm", ông Nguyễn Thanh Lịch nói.

Tin cùng chuyên mục