Đà Nẵng: Mang tết đến với những gia đình đang điều trị F0 tại nhà

Nhiều hộ gia đình đang điều trị F0 tại nhà cảm thấy ấm lòng bởi những suất quà nhỏ của Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng phối hợp Hội Doanh nhân trẻ và Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, thông qua chương trình “Mang Tết đến với các gia đình đang điều trị Covid” trong ngày 28-1.

 

Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng trao phần quà cho hộ gia đình
Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng trao phần quà cho hộ gia đình

Đã hơn 9 giờ sáng, tại tổ 4 phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thôn xóm này khá yên ắng. Chỉ một vài nhà mở cửa, văng vẳng tiếng trẻ con chơi đùa. Nếu không có những bài nhạc xuân rộn ràng từ đầu hẻm vọng vào, chắc cũng chẳng ai biết tết đang đến rất gần.

Thành Đoàn Đà Nẵng đi thăm hỏi, động viên một hộ gia đình tại tổ 4 phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng 
Trong khi ai cũng bận sắm sửa đón tết, bà Lê Thị Hòa (quê ở tỉnh Thanh Hóa) cùng với gia đình phải điều trị F0 tại nhà. Nhiều năm vào TP Đà Nẵng để làm công nhân, năm nay là năm đầu tiên gia đình bà Hòa không về ăn tết.

“Nhớ mọi người ở quê nhà, tôi dặn lòng xa nhà ba ngày tết chắc chắn sẽ nhớ lắm nhưng tạm xa một lần để đoàn viên sau thì xứng đáng", bà Hòa tâm sự.

Hộ gia đình bà Lê Thị Hòa

Trước thực tế đó, tại 7 quận, huyện, các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn và tuổi trẻ TP Đà Nẵng thăm hỏi, động viên, chúc tết và trao 100 suất quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang có người điều trị Covid-19 với tổng giá trị là 40 triệu đồng. Các hoạt động này đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Mang tết đến với những gia đình đang điều trị F0 tại nhà ảnh 3 Phần quà là một căp bánh chưng và nhu yếu phẩm như bánh mứt, hạt dưa
Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng cho biết, tết là dịp để người dân được sum họp bên gia đình sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, do dịch bệnh, không ít người dân, người lao động khó khăn không may trở thành F0. Những món quà này là niềm động viên, sẻ chia ấm áp, yêu thương đối với các gia đình có bệnh nhân F0, góp phần lan tỏa thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

“Những lời động viên, món quà gửi trao là lời cầu chúc về một năm mới an khang, thịnh vượng và bình an của Hội đoàn dành cho những hỗ gia đình đang điều trị F0 tại nhà. Phần quà là một cặp bánh chưng và nhu yếu phẩm như bánh mứt, hạt dưa... tạo không khí ấm áp trong thời điểm tết đến xuân về”, anh Duân cho hay.

Đà Nẵng: Mang tết đến với những gia đình đang điều trị F0 tại nhà ảnh 4 Trao suất quà đến những em nhỏ đang điều trị Covid-19, cách ly tại bệnh viện 

Ngoài ra, Thành Đoàn Đà Nẵng cùng với các đơn vị Đoàn trực thuộc còn tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các em đang cách ly, điều trị Covid-19 tại các bệnh viện trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục