Đà Nẵng lên phương án đón thai phụ ở TPHCM về quê

Tối 30-9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương đón phụ nữ mang thai ở TPHCM có nguyện vọng về TP Đà Nẵng trong những ngày tới.

Đà Nẵng lên phương án đón thai phụ ở TPHCM về quê

Theo đề xuất của Hội Đồng hương TP Đà Nẵng tại TPHCM, nhiều địa phương thực hiện công tác nhân văn đó là đưa thai phụ về quê tạo điều kiện thuận lợi hơn khi tiếp cận dịch vụ y tế.

Vì vậy, Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho phép những thai phụ người Đà Nẵng có nguyện vọng trở lại địa phương. Ông Chinh đề nghị, Sở Y tế xây dựng phương án, trong đó đảm bảo điều kiện về sức khỏe khi trở về TP Đà Nẵng.

“Những thai phụ người Đà Nẵng có nguyện vọng về TP Đà Nẵng thì chúng ta sẽ mở vòng tay tiếp đón. Giao Sở y tế xây dựng phương án và điều kiện để về địa phương, còn vận chuyển như thế nào thì sẽ tính toán sau”, ông Chinh cho hay.

Bên cạnh đó, hôm nay (30-9) là ngày đầu tiên Đà Nẵng chuyển sang trạng thái mới với các biện pháp phòng chống dịch mới, trong đó việc tính toán để quản lý chặt chẽ người ra, vào TP Đà Nẵng là vấn đề quan trọng.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu thành lập trung tâm xử lý người và phương tiện ra vào địa phương, phân công trực 100%, cương quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, ai chống chế thì xử lý tột khung.

Ông Lê Trung Chinh cũng yêu cầu Văn phòng UBND thành lập các tổ kiểm tra tại 7 quận, huyện. Trong đó, lưu ý những biển số xe ngoại tỉnh các tuyến đường.

“Phát hiện ở đâu có vi phạm thì thông tin vào nhóm này, lực lượng công an khu vực địa phương đến xử lý ngay nếu có vi phạm về phòng chống dịch”, ông Chinh nhấn mạnh.

Đồng thời, sắp đến, người dân sẽ về đến TP Đà Nẵng với số lượng khá đông, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Công an Đà Nẵng phải đảm bảo việc người dân đi theo đoàn, công an khu vực thường xuyên kiểm tra các tổ dân phố, tuyệt đối không lọt bất kỳ đối tượng nào không có thông tin.

Ông Chinh cũng yêu cầu các địa phương rà soát các đối tượng bổ sung để kịp thời hỗ trợ, đặc biệt tới đây sẽ đề xuất hỗ trợ thêm một số đối tượng nữa. Tinh thần là những người ở lại TP Đà Nẵng trong thời gian dịch bệnh đến ngày 29-9, hiện có mặt tại địa phương thì giải quyết.

Tin cùng chuyên mục