Đà Nẵng lên phương án bố trí chuyến bay đưa du khách Hàn Quốc về nước

Một chuyến bay từ TP Daegu (Hàn Quốc) đã đến Đà Nẵng vào trưa ngày 24-2. Nhưng Đà Nẵng đã kịp thời thực hiện việc cách ly.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến

Sáng 25-2, trong hội nghị trực tuyến “Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, tại điểm cầu Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang tính toán nhiều phương án trong việc 20 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong ngày 24-2. Trong đó có phương án sẽ bố trí chuyến bay đưa du khách Hàn Quốc về nước.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng tại nhiều quốc gia, liên quan đến vấn đề ngoại giao và phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh, UBND TP Đà Nẵng sớm yêu cầu Sở Ngoại vụ có những văn bản đề nghị phía Hàn Quốc phối hợp với ngành y tế. Đồng thời, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có cuộc điện thoại trực tiếp xin ý kiến của lãnh đạo Bộ Y tế và tổ chức kịp thời về việc phát hiện sớm trong lời khai y tế và cách ly người nghi ngờ, có biểu hiện nhiễm dịch.

Trong khi chờ quyết định, một chuyến bay từ TP Daegu (Hàn Quốc) đã đến Đà Nẵng vào trưa ngày 24-2. Nhưng Đà Nẵng đã kịp thời thực hiện việc cách ly. Cụ thể, có 1 người Việt Nam bị sốt đã được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly, theo dõi; 57 người Việt Nam còn lại được đưa về cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). 22 trường hợp người nước ngoài (20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan) vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định.

Đoàn khách vẫn đang lưu lại tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng
Tính đến 8 giờ ngày 25-2, sức khỏe của 57 người Việt Nam và 22 người nước ngoài đều bình thường. Đến nay, Đà Nẵng vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Trước đó, theo phương án được đưa ra trong ngày 24-2, UBND TP Đà Nẵng đã bố trí tại một khách sạn trên địa bàn thành phố để cách ly 22 du khách này. Tuy nhiên, do chưa chuẩn bị kịp nên đoàn khách vẫn đang lưu lại tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ông L.T., đại diện khách sạn được thành phố bố trí khẳng định, đến thời điểm hiện tại, khách sạn vẫn hoạt động bình thường, không có du khách Daegu (Hàn Quốc) nào được cách ly tại đây. Tối 24-2, khi có thông tin 20 du khách sẽ được đưa đến cách ly tại khách sạn này thì nhiều khách hàng huỷ check in vì lo sợ. Ngoài ra, một số khách đang lưu trú tại khách sạn này cũng trả phòng giữa đêm, đi nơi khác.

Tin cùng chuyên mục