Đà Nẵng: Lên kế hoạch đón giáo viên, học sinh trở về địa phương trước ngày 1-10

Chiều 15-9, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Sở GD-ĐT lên kế hoạch đón học sinh, giáo viên Đà Nẵng đang ở các tỉnh thành khác trở về trong khoảng thời gian từ ngày 25-9 đến 30-9.

Học sinh dự khai giảng và học bài mới qua truyền hình
Học sinh dự khai giảng và học bài mới qua truyền hình

Theo đó, để chuẩn bị điều kiện cho việc dạy học trực tiếp trong thời gian tới, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND TP Đà Nẵng phương án cho phép học sinh, giáo viên đang ở các tỉnh, thành khác trở về.

Theo thống kê, đến ngày 14-9, có khoảng 8.000 giáo viên, học sinh Đà Nẵng đang ở 55 tỉnh, thành trên cả nước. Do số lượng thống kê biến động lớn so với số liệu thống kê hôm 1-9 nên Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiếp tục rà soát, thống kê chính xác học sinh, giáo viên đang ở ngoài TP Đà Nẵng và thông tin cần thiết phục vụ việc cho phép về địa phương để tránh trường hợp bỏ sót.

Sở cũng phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tham mưu UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch cụ thể hoàn thành việc đón học sinh, giáo viên trở về trước ngày 1-10.

Trong đó, chỉ những người đang ở vùng xanh, vùng cam/vàng mới được về Đà Nẵng trong giai đoạn này. Người trở về được quản lý cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định; người đưa về (nếu có) cũng phải ở cùng nơi và được quản lý như người trở về. Danh sách trở về được chia theo các tỉnh, thành và bố trí thời gian hợp lý, tránh gây ùn tắc.

Để thực hiện việc đón giáo viên, học sinh đang mắc kẹt ở các địa phương khác trở về, Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng xây dựng kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2; phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xây dựng phương án tổ chức cho những trường hợp có tên trong danh sách do Sở GD-ĐT Đà Nẵng cung cấp được qua chốt kiểm soát vào TP Đà Nẵng, di chuyển về nơi cư trú. Ngoài ra, phối hợp với UBND các quận, huyện quản lý, kiểm soát việc cách ly các trường hợp theo danh sách cung cấp; chỉ đạo trung tâm y tế, UBND các xã, phường ra quyết định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục