Đà Nẵng: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2022

Ngày 17-6, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 7 diễn ra tại Đại học Đông Á (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Trưng bày trang phục truyền thống Việt – Nhật với áo dài – kimono - yukata
Trưng bày trang phục truyền thống Việt – Nhật với áo dài – kimono - yukata

Theo đó, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật đan xen và các phiên phỏng vấn tuyển dụng diễn ra xuyên suốt cả ngày, mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn tìm hiểu về văn hóa, con người và ngôn ngữ Nhật Bản cũng như phỏng vấn trực tiếp với các tuyển dụng doanh nghiệp Nhật.

Năm nay lễ hội thu hút hơn 4.000 lượt tham dự chương trình.

Ông Shimonishi Kiyoshi, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng đánh giá cao việc chú trọng nâng cao năng lực ngôn ngữ Nhật cho sinh viên của Đại học Đông Á và nhiều sinh viên của trường đang theo học tiếng Nhật.

"Lễ hội năm nay mang ý nghĩa sâu sắc đối với các bạn sinh viên đang trong quá trình học tập ngôn ngữ để hiểu biết thêm về những đặc sắc văn hóa Nhật Bản, từ đó sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam.", ông Shimonishi Kiyoshi nói.
Không gian văn hóa Việt – Nhật sinh động tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật lần thứ 7 tại Đại học Đông Á

Lễ hội đã tái hiện sinh động không gian văn hóa Việt - Nhật, mang đến nhiều ấn tượng với người xem như không gian trà đạo Nhật Bản, nghệ thuật gấp giấy Origami, thư pháp Việt, khu trưng bày truyện tranh Nhật Bản, triển lãm ảnh Đại học Đông Á trong mối hợp tác Nhật Bản, trưng bày trang phục truyền thống Việt – Nhật với áo dài – kimono - yukata,…

Các sinh viên, học sinh hào hứng tìm hiểu, tham gia các trò chơi dân gian mang đậm truyền thống dân tộc Việt Nam – Nhật Bản.

Bên cạnh đó, 12 gian hàng văn hóa ẩm thực Việt – Nhật như lễ hội làm bánh mochi và takoyaki; lễ hội mottainai với các gian trao đổi sách, cây xanh và vật dụng cũ trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí của người Nhật; lễ hội mì ống trúc nagashi somen và lễ hội yosakoi...

Các phiên phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến

Đặc biệt, phần biểu diễn hóa trang nhân vật cosplay công phu và thuyết trình truyện tranh Nhật Bản cùng nhân vật cosplay thu hút sự tham gia trình diễn của hơn 100 sinh viên, học sinh THPT và giới trẻ yêu thích văn hóa Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Tại chương trình ngày hội việc làm Nhật Bản 2022, các hợp tác chiến lược với đối tác Nhật Bản là tập đoàn Will Group, CUC, Tenshinkai và Hiệp hội giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam Nhật Bản (Faviji),… cũng được ký kết bên cạnh các phiên phỏng vấn sinh viên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các phòng tuyển dụng.

Ngoài ra, ngày hội cũng diễn ra hội thảo "Đón đầu chính sách tiếp nhận lao động mới của chính phủ Nhật Bản".

Tin cùng chuyên mục