Đà Nẵng: Lập nhiều tổ kiểm tra các công việc trong thời điểm chuyển giao 10 ngày

Tối 25-8, tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Đà Nẵng cho biết, thành phố lập tổ kiểm tra các công việc trong thời điểm chuyển giao 10 ngày, trong đó có lực lượng công nhân.

Đà Nẵng đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân
Đà Nẵng đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, ngày 26-8, thành phố sẽ triển khai một số biện pháp phòng chống dịch mới. Mục tiêu lớn nhất là đảm bảo người dân “ai ở đâu thì ở đó”.  

Bên cạnh đó, sẽ có những hoạt động mang tính chất cơ bản của thành phố được vận hành. Ông Quảng lưu ý, từ 5 giờ đến 9 giờ đề nghị các lực lượng tuần tra nhắc nhở người dân, công nhân từ các nhà máy về nhà và từ nơi ở đến nơi công tác để thực hiện việc đổi ca. Kiểm soát chặt chẽ để thực hiện tốt việc “1 cung đường 1 điểm đến”, tuyệt đối không được tập trung buôn bán, mua hàng ở siêu thị, cửa hàng… Sau 9 giờ thực hiện tuyệt đối kiểm tra, xử lý nghiêm tất cả những người còn ngoài đường, ngoài các cơ sở được phép hoạt động, kể cả các cơ quan.

Mục tiêu lớn thứ 2 đó là đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân. Các đơn vị từ TP Đà Nẵng đến địa phương chủ động xây dựng phương án cung ứng cho người dân ở địa phương mình. Đặc biệt lưu ý phương án cho mở lại cửa hàng tạp hóa, chỉ cho phép ở các khu vực rộng rãi, thông thoáng.

“Lực lượng công an, quân đội phối hợp tham gia vào hỗ trợ cung ứng lương thực cho người dân. Yêu cầu Cục quản lý thị trường, Ban quản lý An toàn thực phẩm kiểm tra giá cả trong việc cung ứng. Qua phản ánh, có tình trạng giá cả không đúng với giá trị thật”, ông Quảng yêu cầu.

Theo ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 26-8, TP Đà Nẵng giãn cách thêm 10 ngày với những biện pháp không thay đổi và bổ sung một số hoạt động và kèm theo một số biện pháp quản lý cụ thể.

“Tôi đề nghị hệ thống chính trị chúng ta làm tốt công tác chống dịch trong giai đoạn giao thời đó và 10 ngày tiếp theo. Mục tiêu đầu tiên là người dân không được ra đường.”, ông Chinh yêu cầu

Trong ngày 26-8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thành lập các tổ kiểm tra các công việc trong thời điểm chuyển giao 10 ngày, công nhân thay ca. Các địa phương Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê, Sơn Trà với lượng công nhân tương đối lớn phải có kiểm soát chặt chẽ

Ông Lê Trung Chinh, thông tin thêm, nhằm hỗ trợ người dân trong quá trình cung cấp thực phẩm, trong thời gian tới Công an TP Đà Nẵng sẽ phụ trách 30 thùng container bán hàng ở các địa điểm trên địa bàn thành phố, công an trực tiếp quản lý, vận hành và bán với giá bình ổn phục vụ cho người dân, dự kiến các “cửa hàng”  này sẽ hoạt động vào ngày 28-8.

Tin cùng chuyên mục