Đà Nẵng khánh thành Công trình Nhà ở Công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm

Sáng 18-10, tại Đà Nẵng, công trình Nhà ở Công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1, với vốn đầu tư 70 tỷ đồng.

Công trình Nhà ở Công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1
Công trình Nhà ở Công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1

Theo đó, đây là dự án do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư có tổng diện tích 27.755 m², mật độ xây dựng 24,6%. Công trình đầu tư xây dựng ba khối nhà với quy mô 5 tầng và tầng áp mái, gồm 278 phòng ở đơn và 7 phòng ở đôi.

Ngoài nhà để xe, phòng sinh hoạt chung, phòng bảo vệ, phòng ở đôi và đơn, tại Khối 2 còn có nhà trẻ và trạm y tế để sử dụng chung cho cả ba khối.

Công trình đầu tư xây dựng ba khối nhà với quy mô 5 tầng và tầng áp mái, gồm 278 phòng ở đơn và bảy phòng ở đôi
Theo ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, toàn thành phố có hơn 330.000 công nhân lao động, trong đó hơn 72.000 người đang làm việc tại các Khu công nghiệp. Số công nhân lao động ngoại tỉnh chiếm 45%, số công nhân này đang phần phải thuê nhà ở.
Cũng theo ông Minh, có những nhà ở xuống cấp, chật hẹp ở trong các khu dân cư, mùa hè thì nóng, mùa mưa thì ẩm ướt nhưng phải chấp nhận sống vì thu nhập không cao. Vì vậy người lao động có mong muốn lớn để có ở ổn định và khang trang.

“Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Giải quyết chỗ ở cho 600 công nhân với giá thuê thấp hơn giá thuê các phòng trọ bên ngoài. Có 66 phòng với giá 320.000 đồng/1 tháng”, ông Minh cho biết

Theo ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận, xác định là công nhân là lực lượng quan trọng đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thành phố, đồng thời là một bộ phận cư dân không thể tách rời. TP Đà Nẵng phối hợp với công đoàn các cấp triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân. Công trình Nhà ở Công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm là một minh chứng cho sự cam kết của thành phố sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa đem lại cuộc sống an toàn hơn, đầy đủ hơn cho công nhân thành phố.

“Liên đoàn Lao động thành phố và Ban quản lý dự án phối hợp nhịp nhàng trong công tác tiếp nhận và đưa vào sử dụng công trình, đảm bảo bố trí đúng đối tương trong đó ưu tiên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông Chinh cho hay.

Cụ thể, người lao động đang làm việc tại các Khu công nghiệp (KCN) chưa có nhà ở, hoặc có nhưng hư hỏng, dột nát hoặc diện tích bình quân dưới 10m²/người đạt các tiêu chí: có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Nẵng; người khuyết tật; người lao động công tác tại doanh nghiệp trong các KCN từ ba đến năm năm; vợ hoặc chồng là đoàn viên công đoàn thì được lựa chọn để thuê nhà.

Tại Lễ Khánh thành, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng trao Quyết định cho thuê nhà cho 18 công nhân lao động đang công tác tại KCN Hòa Cầm.

Cũng nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố cũng trao hỗ trợ cho 90 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại KCN Hòa Cầm (mỗi suất 1 triệu đồng).

Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng trao Quyết định cho thuê nhà cho 18 công nhân lao động đang công tác tại KCN Hòa Cầm
Công trình Nhà ở công nhân khu công nghiệp Hòa Cầm nhằm nâng cao đời sống vật chất, điều kiện sinh hoạt cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp theo tinh thần Chỉ thị 52 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự kiến, Giai đoạn 2 sẽ được tiếp tục thực hiện gồm 5 khối nhà ở 5 tầng, nhà xe, siêu thị mini, nhà trẻ và các hạ tầng kỹ thuật khác. Tổng mức đầu tư khoảng 128 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục