Đà Nẵng khai mạc ngày hội SURF 2019

Sáng 1-11, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng (SURF 2019).
Sự kiện ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp
Sự kiện ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp

Với chủ đề “Phát huy nguồn lực địa phương để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo”, sự kiện thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, hơn 40 diễn giả trong nước và quốc tế, 7 dự án khởi nghiệp xuất sắc đến từ các tỉnh thành trong cả nước, hơn 20 quỹ đầu tư và nhà đầu tư, hơn 80 gian hàng triển lãm, 16 đơn vị tài trợ.

Hơn 80 triển lãm trưng bày tại ngày hội
Đà Nẵng khai mạc ngày hội SURF 2019 ảnh 2 Đại diện ban tổ chức tặng hoa đến 16 nhà tài trợ chương trình
SURF 2019 diễn ra với các hoạt động chính: Phiên khai mạc là lễ ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng; Phiên tổng thể gồm: phần thảo luận các chuyên đề về chính sách khởi nghiệp sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo và đầu tư, tinh thần khởi nghiệp; Phiên chuyên đề 3 là thảo luận về công nghệ và đầu tư, khởi nghiệp du lịch và nông nghiệp, giới thiệu dự án khởi nghiệp và phần chung kết cuộc thi SURF Pitching 2019.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận, so với Hà Nội và TPHCM, hiện nay Đà Nẵng vẫn còn khoảng cách nhất định về tầm vóc, quy mô và sự trưởng thành của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhưng khát vọng, niềm tin của người dân, sự cam kết của chính quyền về phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo chưa bao giờ ngừng lan tỏa.

Thời gian qua, Đà Nẵng có những bước tích cực, hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và ban hành các chính sách về khởi nghiệp cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho khởi nghiệp, đặc biệt là Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ:Với những bước đi và định hướng như vậy, Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và tiềm năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.”

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại ngày hội
Với thông điệp “Khởi nghiệp để kiến tạo”, ông Trần Văn Tùng mong muốn những người khởi nghiệp sẽ tạo dựng được một sự nghiệp vững chắc cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội.

Sự kiện SURF 2019 tạo sự liên kết giữa các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất. Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế có thể cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục