Đà Nẵng hướng dẫn người dân đến địa phương

Tối 29-9, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản số 6603 về việc hướng dẫn người dân đến địa phương. 

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của phụ huynh và học sinh tại chốt kiểm dịch Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của phụ huynh và học sinh tại chốt kiểm dịch Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng)

Theo đó, người dân từ các địa phương khác có nhu cầu đi vào TP Đà Nẵng đáp ứng các một số điều kiện.

Cụ thể như, công dân đến/về từ các khu vực không có ca cộng đồng trong vòng 14 ngày; không phải khu vực cách ly, phong toả; xã, phường đang không áp dụng Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16; không phải là khu vực nguy cơ cao, nguy cơ rất cao theo Quyết định 2686; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào TP Đà Nẵng.

Người dân trở về/đến TP Đà Nẵng phải thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không dừng đỗ tại địa phương có dịch.

Người dân phải có mã QR thay thế cho khai báo y tế vào TP Đà Nẵng. Trường hợp tổ chức có nhiều người đi vào Đà Nẵng, thì mỗi thành viên phải đăng ký để có mã QR. 

Người dân vào mục “Đăng ký vào Đà Nẵng” trên app mobile Danang Smart City hoặc mục “Người dân khai báo, đăng ký vào TP Đà Nẵng” trên trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn và lưu lại mã QR được cấp (bằng hình ảnh trên điện thoại di động hoặc in trên giấy) để sử dụng khi di chuyển vào TP Đà Nẵng.

Người dân cần đăng ký và được cấp mã QR trước khi rời khỏi nơi lưu trú để đến TP  Đà Nẵng.

Mọi trường hợp khai báo sai, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
 Các trường hợp vào TP Đà Nẵng để cấp cứu do Sở Y tế hướng dẫn.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) thuộc danh sách trở về đợt 1 tiếp tục thực hiện đúng quy định tại hướng dẫn này, riêng thời gian trở về thực hiện theo Kế hoạch 168.

Sở GD-ĐT phân bổ số người trở về trong ngày theo 2 khung thời gian từ 6 đến 13 giờ và 13 đến 20 giờ từ ngày 29-9 đến 6-10.

Đồng thời, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) trở về TP Đà Nẵng qua chốt C22 - tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn) theo Kế hoạch số 168 sẽ chuyển qua chốt C5 - Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang). Các chốt còn lại không thay đổi.
Người trên phương tiện hoạt động trên “luồng xanh” vận tải toàn quốc khi vào TP Đà Nẵng thực hiện quy định tại Công văn số 5688.

Tin cùng chuyên mục