Đà Nẵng: Hơn 8,1 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp chợ Hàn

Sáng 6-9, Sở Công Thương TP Đà Nẵng cùng Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng tổ chức khởi công công trình “Cải tạo, nâng cấp chợ Hàn”.

Tháo dỡ, cải tạo nhà lồng chính là một trong hạng mục trong cải tạo, nâng cấp chợ Hàn
Tháo dỡ, cải tạo nhà lồng chính là một trong hạng mục trong cải tạo, nâng cấp chợ Hàn

Chợ Hàn là chợ truyền thống quy mô lớn đầu tiên của TP Đà Nẵng, thường xuyên đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Chợ được đầu tư xây dựng lại vào năm 1989, đến nay đã hơn 30 năm.

Tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, chợ Hàn đã phát huy tốt vai trò là mắt xích trong hệ thống phân phối hàng hoá trên địa bàn, vừa là chợ truyền thống phục vụ nhu cầu dân sinh, vừa là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước. Trong quá trình sử dụng, nhiều hạng mục, công trình đã xuống cấp, đơn vị quản lý chợ cũng đã nhiều lần cải tạo, sửa chữa qua các năm. Tuy nhiên, kinh phí hằng năm không lớn, không quá 500 triệu đồng. Vì vậy, để tạo diện mạo mới cho chợ Hàn, việc cải tạo nâng cấp và sắp xếp lại trật tự kinh doanh theo hướng văn minh thương mại là việc cần thiết.

Đà Nẵng: Hơn 8,1 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp chợ Hàn ảnh 1

Thực hiện kết luận tại Thông báo số 111-TB/TU ngày 5-5-2021, hạng mục đầu tư cải tạo, nâng cấp chợ Hàn thành chợ điểm phục vụ du lịch, theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ nhằm góp phần xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng hiện đại, quảng bá và thu hút bạn bè quốc tế và du khách đến với Đà Nẵng cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách.

Cụ thể, công trình sẽ được thực hiện với 6 hạng mục: tháo dỡ; cải tạo nhà lồng chính; xây mới nhà Ban quản lý; hệ thống điện; xây mới nhà hàng cá, nhà lồng phụ, cổng chào; hệ thống cấp thoát nước. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong 100 ngày tính từ ngày 6-9 với kinh phí hơn 8,1 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai dự án, các đơn vị sẽ có giải pháp thi công hợp lý nhất để hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt, hoạt động kinh doanh tại chợ. Hạng mục nào thi công trước, thi công theo hình thức cuốn chiếu, thi công vào ban đêm… sẽ được thông báo để người dân tổ dân phố số 10 phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu), tiểu thương chợ Hàn sắp xếp.

Tin cùng chuyên mục