Đà Nẵng: Hơn 10.000 hộ gia đình khó khăn được hỗ trợ phòng chống Covid-19

Hơn 10.000 hộ gia đình khó khăn ở TP Đà Nẵng được phát tờ rơi và xà phòng diệt khuẩn để phòng chống Covid-19.
Các Hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đến từng hộ gia đình để tuyên truyền cho người dân và phát xà phòng miễn phí
Các Hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đến từng hộ gia đình để tuyên truyền cho người dân và phát xà phòng miễn phí

Theo đó, từ ngày 6 đến 12-2, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng triển khai ra quân tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về phòng chống dịch bệnh do Covid-19. Cụ thể như các chợ, các khu đông dân cư, điểm tổ chức hiến máu tình nguyện,...

Hội viên đến các chợ - nơi tập trung đông người để truyên truyền cho người dân
Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho hay, trong chiến dịch này, các cán bộ, hội viên của hội đã đến từng hộ gia đình hướng dẫn cách phòng chống Covid-19 và phát tờ rơi, xà phòng diệt khuẩn miễn phí cho 10.000 hộ gia đình khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận với thông tin trên địa bàn.

“Trong quá trình thực hiện, các cấp Hội Chữ Thập đỏ TP Đà Nẵng vận động được sự chung tay hỗ trợ của cá nhân, tập thể, đơn vị cộng đồng thì sẽ mở rộng chiến dịch”, bà Lê Thị Như Hồng chia sẻ.

Tại một điểm tuyên truyền, ông Phan Thanh Dũng, Tổ trưởng tổ 37 (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết, đa số khu liền kề tại tổ 37 phường Hòa Hải đều là những hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn, phụ nữ đơn thân. Họ rất hiếm khi được tiếp cận với những thông tin trên các phương tiện truyền thông. Vì vậy những thông tin được truyền miệng từ các đoàn hội tại địa phương thật sự bổ ích với người dân.

 Đà Nẵng: Hơn 10.000 hộ gia đình khó khăn được hỗ trợ phòng chống Covid-19 ảnh 2 Treo băng-rôn, phát tờ rơi là một trong những hoạt động tuyên truyền của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tại khu dân cư 
Các hội viên hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân và các hoạt động cho người dân nhằm tránh lây lan dịch bệnh Covid-2019
 

Tin cùng chuyên mục