Đà Nẵng: Hơn 10 tỷ đồng khen thưởng lực lượng phòng, chống dịch

Tối 6-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định khen thưởng số tiền 10,2 tỷ đồng cho các đơn vị, địa phương tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Các chốt kiểm soát xử phạt nhiều trường hợp trình giấy đi đường không hợp lệ
Các chốt kiểm soát xử phạt nhiều trường hợp trình giấy đi đường không hợp lệ

Theo báo cáo, ngày 6-8, Đà Nẵng có 61 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 48 ca đã được cách ly; 10 ca trong khu vực phong tỏa và 3 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu. Các quận, huyện đã xử phạt 21 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 51,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng cũng như trong khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn có chiều hướng giảm. Đó là tín hiệu cho thấy các biện pháp mạnh của TP Đà Nẵng đã có hiệu quả.

“Đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời không được chủ quan, lơ là. Nếu chúng ta máy móc, không có sự quyết tâm điều chỉnh kịp thời để tháo gỡ các tình huống cụ thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch của cả TP Đà Nẵng", ông Quảng nói.

Ghi nhận những lực lượng đã triển khai tích cực, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định khen thưởng Công an Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng, mỗi đơn vị 1 tỷ đồng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, mỗi đơn vị 500 triệu đồng; 7 quận, huyện và Thành đoàn, mỗi đơn vị, địa phương 200 triệu đồng và 56 phường, xã, mỗi địa phương 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục