Đà Nẵng: Học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường

Ngày 21-2, học sinh tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TP Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng bày tỏ vui mừng xen lẫn lo lắng.

Tất bật đón học sinh đến trường

Tại trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), ngay từ sớm, giáo viên đã túc trực sẵn để phân luồng, kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Ông Nguyễn Văn Lịch, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên cho biết, trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường, có một số học sinh phải ở nhà do thuộc các trường hợp F0, F1 nên sĩ số lớp vẫn chưa đầy đủ. Trước đó, nhà trường đã thực hiện tuyên truyền để phụ huynh yên tâm đưa con em đến trường.

Cán bộ, giáo viên đón học sinh theo từng lối đi riêng vào lớp

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), để đảm bảo công tác phòng dịch nên trường đã phân luồng riêng, phụ huynh được yêu cầu chỉ đưa học sinh đến cổng. Đối với học sinh lớp 1, các em được giáo viên hướng dẫn về chỗ ngồi của lớp mình. Theo khảo sát, khối 1 có hơn 80,4% học sinh tới lớp.

Cô giáo dành ra tiết học đầu tiên giúp các em làm quen với lớp

“Tuần đầu trường sẽ tổ chức khảo sát, củng cố kiến thức lại cho các em, làm thế nào để học sinh thấy hứng thú trong những ngày đầu trở lại trường. Thầy cô sẽ căn cứ theo kết quả khảo sát để có kế hoạch dạy học cụ thể. Đối với các trường hợp học sinh là F0, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh gửi bài giảng để các em tự học tại nhà”, cô Phan Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng nói.

Bên cạnh đó, thời tiết Đà Nẵng dù không mưa nhưng rất lạnh. Đây là lý do nhiều phụ huynh chưa đưa trẻ mầm non đến trường nên tỷ lệ trẻ đến trường đạt dưới 50%.

Còn nhiều lo lắng

Vẫn ngóng theo con đến khi vào lớp, theo chị Đoàn Thị Hải Thu (SN 1982, quận Hải Châu), dù chưa yên tâm khi cho học sinh đi học lại nhưng gia đình không còn lựa chọn nào khác. Ngược lại, con chị Thanh rất nôn nao đến trường để gặp cô giáo và các bạn.

Dù các em đã chuyển sang học kỳ 2 của năm học nhưng thật sự chị Hải Thu vẫn cảm giác như ngày đầu tiên đưa con đi khai giảng. Vì vậy, chị phải đợi con vào hẳn lớp học rồi mới quay về nhà. Hơn nữa, chị khá lo vì con mình vẫn chưa được tiêm mũi vaccine nào.

Chị Hải Thu chờ con vào lớp rồi mới về nhà

"Thật sự, theo con học trực tuyến ở nhà, chúng tôi cũng vất vả, trong cách tạo thói quen cho con. Tuy nhiên, không thể cứ ở nhà mãi, bây giờ phải đảm bảo làm sao cho các cháu theo kịp chương trình nhưng vẫn đảm bảo an toàn", chị Thanh tâm sự.

Sáng nay thời tiết lạnh bất thường khiến nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng

Còn với chị Trần Thu Hương (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) quyết định cho cháu tiếp tục ở nhà thêm một tuần nữa.

Sự ngây thơ của các em khiến việc đảm bảo 5K là rất khó

"Nếu cho con ở nhà thì khi lên lớp 1 con có thể gặp nhiều khó khăn do không được làm quen với môi trường mới, nhưng cho con đi học thì cũng không yên tâm vì tình hình dịch đang phức tạp, các con lại còn quá nhỏ, không biết đường nào mà lần. Trẻ được đến lớp, phụ huynh nào cũng muốn nhưng liệu có học được lâu dài hay chỉ vài hôm. Tôi rất sợ điệp khúc học rồi nghỉ, nghỉ rồi học", chị Hương nói.

Tin cùng chuyên mục