Đà Nẵng: Học sinh lớp 12 đi học lại từ 2-3

Chiều 28-2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký văn bản "chốt" thời gian đi học theo phương án của Sở GD-ĐT.
Trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 tiếp tục nghỉ học đến ngày 8-3
Trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 tiếp tục nghỉ học đến ngày 8-3

Cụ thể như, trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 tiếp tục nghỉ học đến ngày 8-3. Học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm – học thêm… tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8-3.

Riêng học sinh, học viên lớp 12, các trường trung học phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học, các trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố đi học lại từ ngày 2-3-2020.

Đối với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp quyết định theo hướng dẫn của Bộ chủ quản.

Tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện tổng vệ sinh trường lớp theo đúng chỉ đạo của Sở GD-ĐT tại Công văn số 487/SGDĐT-CTrTT ngày 27-2.
Đà Nẵng: Học sinh lớp 12 đi học lại từ 2-3 ảnh 1 Chiều 28-2, UBND TP Đà Nẵng gửi đến sở ban ngành văn bản về thời gian đi học của học sinh, học viên, sinh viên 

Đối với các cơ sở tiếp tục nghỉ học, các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19; Tiếp tục hướng dẫn giáo viên, phụ huynh và học sinh, học viên sử dụng các phần mềm hỗ trợ học tập do VNPT, Viettel và FPT cung cấp miễn phí và sử dụng các hình thức khác trong điều kiện cho phép (thư điện tử, Zalo, SMS…) để hướng dẫn học sinh, học viên tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học.

Đối với các trường, trung tâm có học sinh, học viên khối 12 đi học lại, các đơn vị cần bố trí phòng học theo phương án phòng cách phòng; Thông báo cho phụ huynh, học sinh tự đo thân nhiệt hằng ngày trước khi đến trường; Khuyến cáo học sinh nếu có biểu hiện sốt hoặc ho và khó thở thì không đến trường; Tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; không tổ chức chào cờ tập trung, các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn điều hành.

Đặc biệt, tổ chức hướng dẫn học sinh, học viên các kỹ năng phòng chống dịch vào tiết học đầu tiên của ngày 2-3; Đảm bảo đầy đủ nước uống theo quy định; khuyến khích học sinh mang theo bình nước cá nhân để đựng nước uống.

Mặt khác, các đơn vị tiếp tục quán triệt đến từng cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên không đưa các thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín ngành; Tăng cường công tác quán triệt, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên vi phạm việc dạy thêm, học thêm tại các cơ sở dạy thêm hoặc tại nhà (nếu có); Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên; báo cáo về Sở GD-ĐT tạo trước 15 giờ hàng ngày.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện cần theo dõi, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các tổ chức, cá nhân vi phạm việc tổ chức các hoạt động dạy - học, trông giữ trẻ… trong thời gian học sinh, học viên nghỉ học để phòng chống dịch; khuyến khích sự tham gia giám sát của nhân dân; Tiếp tục quan tâm đầu tư trang thiết bị, vật tư, bố trí nhân viên y tế tại các trường, các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn quản lý để đảm bảo các điều kiện về nhân lực, vật lực trong phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, trước quyết định chốt thời gian đi học của Đà Nẵng, rất nhiều phụ huynh bày tỏ thái độ ủng hộ vì cho rằng như thế là đặt an toàn của học sinh lên trên hết. Riêng khối lớp 12 đi học lại sớm hơn là vì độ tuổi này các em đã có ý thức tự bảo vệ, phòng dịch; đồng thời đảm bảo chương trình để tham gia kỳ thi quốc gia.

Chiều 28-2, PGS.TS Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đại học Đà Nẵng vừa gửi công văn các đơn vị thành viên, các đơn vị trực thuộc về việc cho sinh viên tiếp tục nghỉ học.

Theo đó, Đại học Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8-3. Sinh viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường.

Bên cạnh đó, căn cứ vào mốc thời gian điều chỉnh khung kế hoạch 2019-2020 của Bộ GD-ĐT, các đơn vị có phương án điều chỉnh năm học phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm tiến độ và chất lượng đào tạo; tiếp tục tổ chức giảng dạy trực tuyến, học phần nếu đủ điều kiện và khuyến khích sinh viên tự học theo hướng dẫn của giảng viên…

Trong thời gian nghỉ học, các đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19: bảo đảm vệ sinh môi trường, khử trùng trường học, lớp học; chuẩn bị nước sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn tại những vị trí công cộng, thuận lợi; tập huấn cho cán bộ, viên chức và người lao động về quy trình phòng, chống Covid-19; tạm dừng việc cử cán bộ, giảng viên, sinh viên tới vùng có dịch để công tác, học tập, nghiên cứu, giao lưu…

Chiều cùng ngày, Đại học Duy Tân đã có văn bản về việc đi học và làm việc trở lại. Theo công văn này, sinh viên toàn trường đi học trở lại vào ngày 2-3. Bên cạnh đó, trường tổ chức thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt cho giảng viên, sinh viên, và theo những khuyến cáo Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục