Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp

Sáng 6-12, học sinh lớp 1 và lớp 8, 9 trên địa bàn TP Đà Nẵng (trừ địa phương dịch ở vùng cấp độ 3, mức độ 3) bắt đầu đi học trực tiếp. Các trường Tiểu học có buổi tiếp đón khá thân thiện, thoải mái như: phát quà, phát kẹo để học sinh đỡ bỡ ngỡ trong ngày đầu đến trường.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, trường Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu), phụ huynh đưa con em đến trước cổng trường. Sau đó, giáo viên sẽ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn học sinh vào lớp học.

Tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, cô giáo đeo thẻ lớp cho các em khi bước vào sân trường
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 2 Dẫn các em học sinh vào lớp 
Theo cô Nguyễn Quỳnh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, khác với năm trước, các hoạt động vui chơi, giới thiệu, văn nghệ được tổ chức quy mô nhỏ từng lớp. Trong tuần đầu tiên, học sinh làm quen với môi trường lớp học, bạn bè, thầy cô; tập trung vào công tác ôn tập để nắm vững kiến thức đã học trực tuyến.
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 3 Trong ngày đầu tiên, các Phòng GD-ĐT thuộc quận, huyện tổ chức đoàn kiểm tra tại các trường có tổ chức đón học sinh lớp 1,8,9
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 4 Các em hào hứng khi được nhận quà

“Trước ngày đi học, nhà trường tổ chức họp phụ huynh online để giải đáp tất cả những thắc mắc để phụ huynh có thể yên tâm với sự chuẩn bị của nhà trường. Đặc biệt, chúng tôi khoác lên mình những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh để tạo không khí, giúp các em thêm yêu trường lớp trong ngày đầu”, cô Nguyễn Quỳnh Vân cho hay.

Giới thiệu về bản thân
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 6 Ôn lại kiến thức cũ

Tại trường THCS Nguyễn Huệ, trường THCS Trần Hưng Đạo (quận Hải Châu), các thầy cô có mặt từ sớm tại cổng trường, thực hiện công tác phân luồng, đảm bảo giãn cách đón học sinh vào lớp học. Theo quy định, 100% học sinh đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước uống cá nhân. Khi đến trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 7 Học sinh xếp hàng đo thân nhiệt tại trường THCS Nguyễn Huệ
Công tác phân luồng tại trường THCS Trần Hưng Đạo 
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 9 Học sinh lớp 8,9 đo thân nhiệt tại sân trường

Qua khảo sát, hơn 98% phụ huynh đồng ý cho học sinh đi học trực tiếp. Đề cập phương án phòng chống dịch, cô Võ Thị Minh Phương, Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, mỗi học sinh khi ra vào lớp sẽ phải ghi thông tin vào sổ theo dõi với họ tên, ngày giờ, địa điểm, lý do để thuận tiện truy vết khi có ca mắc Covid-19. Mỗi tầng đều có khu vực vệ sinh riêng, vì vậy nhà trường phân công từng tầng đều có giáo viên Chi đoàn và giáo viên bộ môn phụ trách theo dõi để đảm bảo giãn cách khi học sinh ra khỏi lớp. Hiện nhà trường đã xây dựng phòng cách ly y tế tại khu C - một khu riêng biệt với các khu A,B học tập của các em.

Học sinh và cô giáo đeo khẩu trang 100%
Đà Nẵng: Học sinh lớp 1, 8, 9 háo hức đến trường học trực tiếp ảnh 11 Chuẩn bị đầy đủ khu vực cách ly y tế để ứng phó khi có sự cố

“Lợi thế của trường là nằm đối diện với trạm y tế phường nên chúng tôi sẽ có sự phối hợp nhanh chóng với đơn vị khi có ca mắc Covid-19 để ứng phó kịp thời”, cô Võ Thị Minh Phương nói.

Theo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, sáng 6-12, Đà Nẵng có 19 trường Tiểu học (19%), 10 trường THCS (17%) chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp vì nằm ở vùng cấp độ 3, mức độ 3; 3 trường THPT và 1 trung tâm GDTX chuyển sang dạy trực tuyến do cấp độ dịch; 1 trường THPT dạy trực tiếp lớp 12, dạy trực tuyến lớp 10, 11 vì nhiều học sinh ở vùng cấp độ 3. Đối với học sinh lớp 1, khoảng 75% học sinh đến trường.

Tin cùng chuyên mục