Đà Nẵng hoạt động trở lại các tuyến xe liên tỉnh từ ngày 24-4

Ngày 23-4, UBND TP Đà Nẵng ra công văn về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo đưa vận tải hành khách cố định liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày mai 24-4.

Các tuyến xe liên tỉnh có tuyến cố định được hoạt động theo nguyên tắc là các tuyến được chạy tối đa 30% biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, TP thuộc nhóm nguy cơ; tối đa 50% biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, TP thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn một chuyến/tuyến).

Đà Nẵng hoạt động trở lại các tuyến xe liên tỉnh từ ngày 24-4 ảnh 1 Các tuyến xe liên tỉnh có tuyến cố định được hoạt động từ 24-4. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Cùng với đó, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng ra công văn về việc tiếp tục triểu khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Sở GTVT TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động đối với xe buýt nội thành, các tuyến buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế.

Xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa cũng dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu dừng hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đến hết ngày 30-4.

Các loại hình vận tải khách xe hợp đồng, xe du lịch, taxi tại Đà Nẵng được phép hoạt động từ ngày 23-4. Tuy nhiên, các xe chỉ được phép chở 50% số lượng khách theo số ghế ngồi của xe.

Ngoài ra, các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi tại Đà Nẵng chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh, TP thuộc nhóm có nguy cơ thấp, không được vận chuyển khách đi các tỉnh, TP thuộc nhóm nguy cơ.

Các hãng xe phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên, xuống xe. Khi kết thúc chuyến xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp. Trên mỗi chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ phải cập nhật danh sách hành khách và hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định.

Đà Nẵng hoạt động trở lại các tuyến xe liên tỉnh từ ngày 24-4 ảnh 2 Các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi khi kết thúc chuyến xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp
Các đơn vị quản lý, khai thác, kinh doanh bến xe khách trên địa bàn Đà Nẵng cũng phải phối hợp với Sở GTVT TP Đà Nẵng phân chia tỷ lệ 50% số chuyến xe theo biểu đồ được duyệt để đưa phương tiện vào hoạt động được thuận tiện.

Các đơn vị này cũng bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang, không tập trung đông người tại một vị trí, giữ khoảng cách ghế ngồi và vị trí mua vé giữa hành khách tối thiểu 1m.

Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của các phương tiện trên thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Các loại phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi cũng được Sở GTVT TP Đà Nẵng phục hồi sau thời gian tạm đình chỉ để phòng chống dịch Covid-19 vừa qua và có hiệu lực từ hôm nay 23-4.

Đối với các bến xe, bến cảng, nhà ga, ga tàu tại Đà Nẵng tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục