Đà Nẵng hoạt động trở lại bộ phận một cửa

Sáng 20-4, UBND TP Đà Nẵng đã ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (bộ phận một cửa) các cấp, trên địa bàn TP trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, việc bộ phận một cửa hoạt động trở lại nhưng đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16.

Đà Nẵng hoạt động trở lại bộ phận một cửa ảnh 1 Điều tiết, bảo đảm giãn cách đối với người đến làm thủ tục hành chính các cấp
Việc xử lý kịp thời và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thông qua việc bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa các cấp.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức làm việc tại bộ phận một cửa.

“Giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, việc thực hiện đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho công chức, viên chức làm việc tại bộ phận và tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác. Có biện pháp điều tiết, bảo đảm giãn cách đối với người đến làm thủ tục hành chính…”, thông báo nêu.

UBND TP Đà Nẵng cũng nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định. Nghiên cứu giải pháp hỗ trợ các đối tượng yếu thế (người già, người tàn tật…) trong thực hiện thủ tục hành chính.

Thông báo cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng; sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính.

UBND TP Đà Nẵng giao Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng nghiên cứu cách thức kiểm soát số lượng người trong mỗi lượt vào thực hiện giao dịch tại bộ phận một cửa thành phố. Trước đó, bộ phận một cửa các cấp tại TP Đà Nẵng từ ngày 2-4 đã đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19 đến nay.

Tin cùng chuyên mục