Đà Nẵng hoãn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh, học viên khối 8,9

Tối 10-11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sẽ hoãn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh, học viên khối 8, 9 (ban đầu dự kiến vào ngày mai 11-11).

Mỗi học sinh, học viên phải có một mã định danh khi tiêm vaccine phòng Covid-19
Mỗi học sinh, học viên phải có một mã định danh khi tiêm vaccine phòng Covid-19

Theo đó, các đơn vị khẩn trương thông báo thông tin này đến đơn vị phụ trách tiêm chủng, cơ sở giáo dục, học sinh, học viên và phụ huynh có liên quan.

Sở Y tế, sở GD-ĐT và Công an Đà Nẵng cần họp bàn để thống nhất mã định danh cho đối tượng tiêm chủng là học sinh, học viên. Trong đó, sở GD-ĐT cần cung cấp thông tin đầy đủ về học sinh, học viên như họ và tên phụ huynh, ngày tháng năm sinh,... để đảm bảo mã định danh của học sinh, học viên không bị trùng lặp.

“Nhất quyết phải có mã định danh thì mới tổ chức tiêm vaccine, không có mã định danh sẽ kéo theo những hệ luy trong công tác nhập, lưu trữ và kết nối dữ liệu về sau. Tôi cũng đề nghị thống nhất cấp THCS chỉ một đầu mối là sở GD-ĐT hoặc UBND quận, huyện để dễ dàng quản lý”, bà Ngô Thị Kim Yến cho hay.

Bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND TP Đà Nẵng đồng ý với đề nghị của sở GD-ĐT về việc hoãn thời gian đi học trực tiếp vào ngày 15-11 theo kế hoạch. Bà Yến cũng giải thích thêm việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cấp THPT chưa đủ 14 ngày và công tác tiêm chủng cho khối 8,9 chưa diễn ra.

UBND TP Đà Nẵng giao cho sở GD-ĐT đánh giá tình hình cụ thể tại mỗi khu vực, phối hợp với sở Y tế để có tham mưu việc đi học trực tiếp cho từng cấp, khối học.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, việc đi học sẽ được thông báo trước một tuần để các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh và phụ huynh chuẩn bị.

Tin cùng chuyên mục