Đà Nẵng: Hỗ trợ tìm chỗ lưu trú cho hai du khách nước ngoài đi lạc

Sáng 30-1, Trung tâm Hỗ trợ du khách (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã hỗ trợ, tìm lại khách sạn cho 2 du khách người nước ngoài đi lạc.

Theo đó, vào tối 29-1, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin từ người dân về việc một du khách người nước có dấu hiệu say rượu nằm ngủ bên lề đường Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Qua thăm hỏi, du khách này tên Budreckis (32 tuổi, quốc tịch Latvia) và không nhớ được địa chỉ khách sạn đã thuê.

Sau đó, Trung tâm đã đưa người khách này về kiểm tra y tế sơ bộ, thuê khách sạn để nghỉ ngơi. Đến sáng nay, vị khách này đã tỉnh rượu lại, đến Trung tâm để cảm ơn và tự điều khiển xe máy về lại Hội An.

Đà Nẵng: Hỗ trợ tìm chỗ lưu trú cho hai du khách nước ngoài đi lạc ảnh 1 Ông Sidney Alan (bên trái) được Trung tâm hỗ trợ du khách hỗ trợ tìm lại nơi thuê cư trú
Cũng trong ngày 29-1, một du khách tên Sidney Alan (quốc tịch Mỹ) không nhớ khách sạn mình lưu trú và được người dân báo tin đến Trung tâm hỗ trợ du khách. Tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã thuê chỗ lưu trú tạm thời và chăm sóc y tế cho vị khách này.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Vào thời điểm đó, họ không nhớ mình đã ở khách sạn nào, trong người thì ngoài hộ chiếu ra thì không hề có tiền bạc hay gì khác. Sáng nay khi đưa tất cả bản đồ ra thì họ chỉ con đường họ đã thuê”.  

Sau khi xác định được vị trí, Trung tâm hỗ trợ du khách đã đưa vị du khách này về đến nơi cư trú an toàn.

Tin cùng chuyên mục